21/05/2015 15:38 GMT+7

Chặt các cây tùng còn lại và xem xét trách nhiệm

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Đó là thông tin được ông Phan Văn Cường, phó chủ tịch thường trực UBND huyện Châu Thành, An Giang khẳng định với Tuổi Trẻ sáng 21-5 sau vụ cây ngã khiến một người chết.

Theo ông Cường, sau khi cây ngã làm bà Phan Thị Bé Sáu (44 tuổi, ở thị trấn An Châu) chạy xe máy bị thương rồi tử vong ở Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, địa phương có hỗ trợ 3 triệu đồng để gia đình lo chi phí.

Để an toàn cho người dân, UBND huyện đã chỉ đạo chặt hạ các cây tùng còn lại ngay trong ngày.

“Việc cây ngã làm chết người là do khách quan, bản thân tôi đi kiểm tra thấy nó vẫn tươi tốt bình thường, không phải do anh em thiếu trách nhiệm để xảy ra tai nạn. Tôi có chỉ đạo Ban Công trình công cộng đi thăm viếng động viên gia đình. Sau khi gia đình tổ chức an táng xong sẽ bàn bạc tính toán với gia đình để bù đắp lại cho họ” - ông Cường khẳng định.

Về việc tại sao đã từng có cây mục tự ngã trước đó một tháng mà đơn vị quản lý không kiểm tra thì ông Trần Văn Đơn - trưởng ban Công trình công cộng huyện Châu Thành - cho biết dù cây ngã có biểu hiện mục nát, nhưng sau đó cử anh em chuyên môn đi kiểm tra vẫn không phát hiện cây nào có “vấn đề”.

“Chúng tôi chưa xin ý kiến để chặt hạ cây vì còn nhiều công việc khác chưa xử lý được. Anh em chuyên môn đã trực tiếp kiểm tra thấy cây vẫn sống bình thường nên chủ quan không đánh giá, báo cáo cây có nguy cơ ngã. Đến khi cây ngã chết người thì mới giật mình vì gốc đã mục nát rồi. Nói chung là trách nhiệm thuộc về mình quản lý” - ông Đơn nói.

 

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên