03/09/2016 09:19 GMT+7

Charlie Hebdo bị chỉ trích vì tranh biếm động đất ở Ý

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một bức biếm họa của tạp chí Charlie Hebdo vẽ các nạn nhân trong vụ động đất ở miền trung nước Ý gắn với món ăn lasagna làm dấy lên phản ứng mạnh mẽ từ dư luận.

Bức biếm họa mới nhất lại tiếp tục bị phản ứng của Charlie Hebdo - Ảnh: Metronews
Bức biếm họa mới nhất lại tiếp tục bị phản ứng của Charlie Hebdo - Ảnh: Metronews

Theo AFP, mạng xã hội tràn ngập những quan điểm phản đối bức biếm họa trong ấn phẩm mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo.

Bộ trưởng tư pháp Ý Andrea Orlando nói: "Bức vẽ thật đáng ghê tởm". Sự việc xảy ra khi người dân Ý vẫn chưa nguôi ngoai sau thảm họa cướp đi gần 300 sinh mạng tại miền trung nước này.

Ông Andrea Orlando nói thêm: "Tôi không thấy có ích gì trong việc bình luận thêm nữa vì tôi cho rằng nó sẽ chỉ tạo ra chính xác những gì được tìm kiếm sau sự việc… đó là tạo ra một vụ xì-căng đan" và lôi kéo thêm sự quan tâm của dư luận với tờ báo biếm.

Các bức vẽ trong ấn phẩm vừa ra mắt của tuần san biếm họa của Pháp thể hiện hình ảnh các nạn nhân trong vụ động đất.

Những dòng chú thích "penne tomato sauce" (tên một món ăn nước sốt cà chua) xuất hiện phía trên hình ảnh một người đàn ông người máu me và băng bó, trong khi một người phụ nữ bị thương được mô tả là "penne gratin" (tên một món ăn khác của Ý).

Phía bên phải họ là rất nhiều thi thể khác nằm dưới các đống đổ nát và được đặt tên là lasagne (một món ăn nổi tiếng khác của Ý).

Và chú thích của bức vẽ là "Động đất kiểu Ý".

Lãnh đạo thượng viện Ý Pietro Grasso cho biết mặc dù ông tôn trọng quyền tự do của trào phúng và châm biếm, nhưng cũng nói thêm là ông thấy điều này là "kinh tởm".

Đại sứ quán Pháp tại Rome ngày 2-9 ra thông cáo về các bức vẽ trên Charlie Hebdo khẳng định "bức biếm họa của Charlie Hebdo không phải đại diện cho quan điểm của nước Pháp".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên