31/12/2015 08:36 GMT+7

Chấp nhận giảm “gia đình văn hóa” 
để bảo đảm thực chất

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Để cuộc vận động đi vào thực chất, giải quyết những vấn đề đang bức xúc nhất, phải chấp nhận giảm số lượng gia đình được công nhận là gia đình văn hóa so với hiện nay”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày tại hội nghị lần thứ 4 của ủy ban này (ngày 30-12) nội dung đề án “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó chú trọng việc thực hiện thực chất cuộc vận động, kể cả việc chấp nhận giảm đáng kể số lượng “gia đình văn hóa” so với hiện nay.

Ông Nhân cho biết kết quả cuộc vận động vẫn được đánh giá qua chất lượng và số lượng gia đình, khu dân cư được công nhận gia đình văn hóa, với các tiêu chí phù hợp yêu cầu xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Theo ông, điều quan trọng là cuộc vận động phải đi vào thực chất, giải quyết những vấn đề đang bức xúc nhất, ví như tình trạng khu dân cư được công nhận văn hóa mà an ninh trật tự lại không đảm bảo, “có thể chúng ta phải chấp nhận giảm số lượng gia đình được công nhận là gia đình văn hóa so với hiện nay” để bảo đảm thực chất.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Phạm Xuân Hằng, phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN, nói rằng sau 30 năm đổi mới, những thành tựu đạt được là rất đáng kể nhưng cùng với đó là những bức xúc vẫn tồn tại trong nhân dân, lòng dân còn chưa yên.

Ông đề nghị thời gian tới Mặt trận phải đi sâu vào tìm hiểu những bức xúc cụ thể, giám sát và phản biện những lĩnh vực cụ thể, từ đó có ý kiến với Đảng và Nhà nước.

“Có người nói với tôi là trong khi các đại biểu Quốc hội nói mạnh mẽ thì Mặt trận lại nói tròn vo” và ông Hằng đề nghị “Mặt trận phải vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên