02/01/2011 14:16 GMT+7

Chấp ba trái là quá nhiều với Barcelona?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - La Liga khởi động năm 2011 bằng vòng đấu thứ 17 gây tranh cãi khi trước đó hiệp hội cầu thủ dọa đình công vì phải thi đấu quá sớm vào ngày 2-1, nhưng sau đó họ đã chấp nhận ra sân.

TTO - La Liga khởi động năm 2011 bằng vòng đấu thứ 17 gây tranh cãi khi trước đó hiệp hội cầu thủ dọa đình công vì phải thi đấu quá sớm vào ngày 2-1, nhưng sau đó họ đã chấp nhận ra sân.

Ở vòng đấu này, Barcelona chỉ phải tiếp đội bóng yếu Levante trên sân nhà Nou Camp, và trong mùa bóng năm nay chưa bao giờ nhà cái lại đưa ra một tỉ lệ chênh lệch đến mức ba trái như trận Barcelona - Levante vào rạng sáng mai.

Dù Barcelona đang có phong độ cực tốt với những thắng lợi như chẻ tre tại La Liga với hiệu suất ghi 29 bàn qua sáu trận - tức trung bình gần năm bàn/trận, hay Levante có đang xếp cuối bảng thì tỉ lệ chấp ba trái cũng là quá cao.

Ở trận đấu này, tiền vệ thủ quân Xavi của Barcelona sẽ có lần thứ 549 khoác áo đội bóng, cân bằng kỷ lục của cựu cầu thủ Migueli. Tuy nhiên, ở hàng hậu vệ Barcelona lại thiếu vắng cặp trung vệ chính là Carles Puyol vì chấn thương và Gerard Pique vì thẻ phạt.

Trong khi đó nhiều khả năng "phù thủy" Messi - nhân tố chính đem lại hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Barcelona - nhiều khả năng cũng không ra sân vì cần được nghỉ ngơi. Bản hợp đồng mới ký từ Hà Lan Ibrahim Afellay dù đã tạo ấn tượng tốt trong các buổi tập nhưng chưa thể ra sân vì chưa được đăng ký chính thức.

Thiếu vắng Messi, dĩ nhiên sức công phá của Barcelona sẽ giảm đi đáng kể. Hiện nay Messi đóng vai trò là đỉnh trong tam giác vàng với Xavi - Iniesta và là một tiền đạo hộ công cho hai cầu thủ Xavi - Pedro. Thiếu vắng Messi, HLV Guardiola hẳn sẽ phải trở lại sơ đồ 4-3-3 truyền thống của ông. Và sơ đồ này từng bị những đội bóng nhỏ yếu như Hercules khuất phục hồi đầu năm.

Với Barcelona, đội bóng này thường có xu hướng thi đấu không thật tốt trước và sau các kỳ nghỉ. Trước kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay, Barcelona với đầy đủ anh hào đã để hòa không bàn thắng với Ath Bilbao trong khuôn khổ Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Và thành tích đầu năm mới của họ cũng không tốt trong những mùa bóng vừa qua.

Năm ngoái, vào ngày 2-1 ở vòng 16 La Liga, khi chỉ phải tiếp một Villarreal đang rất mất phong độ, Barcelona cũng chỉ có thể giành được trận hòa 1-1 trên sân nhà Nou Camp. Ngày 2-1-2008, trong trận đầu tiên của năm mới, Barcelona cũng chỉ hòa 2-2 với Alcoyano trong khuôn khổ Cúp nhà vua. Ở trận đấu đầu tiên năm 2007, Barcelona chỉ hòa 1-1 với Getafe tại La Liga.

Trước Levante chỉ mới thắng bốn trận từ đầu mùa nhưng đã thua đến chín, một chiến thắng là trong tầm tay của Barcelona. Nhưng chiến thắng với cách biệt ba bàn là điều khá khó khăn cho đội chủ sân Nou Camp. Chúng ta hãy chờ xem, liệu Levante có biết cách cố thủ trước Barcelona để hi vọng ít nhất một trận hòa.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên