21/01/2011 20:11 GMT+7

Chào tuổi 12

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Mùa bóng mới 2011 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều 22-1. T&T có bảo vệ được ngôi vô địch hay nhường cúp vàng cho CLB khác? Ai sẽ rớt hạng và ai sẽ chơi trận play off? Câu trả lời sẽ đến vào cuối tháng 8 sắp tới. Còn từ đây đến đó là vô vàn chuyện để nói về V-League ở tuổi 12.

TTO - Mùa bóng mới 2011 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều 22-1. T&T có bảo vệ được ngôi vô địch hay nhường cúp vàng cho CLB khác? Ai sẽ rớt hạng và ai sẽ chơi trận play off? Câu trả lời sẽ đến vào cuối tháng 8 sắp tới. Còn từ đây đến đó là vô vàn chuyện để nói về V-League ở tuổi 12.

1. Gọi điện thoại ra Bắc và Trung vào lúc này, người viết luôn nghe lời than thở của các HLV với điệp khúc quen thuộc rằng: "Rét quá. Nhiều cầu thủ bị cảm cúm rồi. Ngày khai mạc giải sắp tới mà quân thì trùm chăn rên hừ hừ hoặc sụt sịt mũi thì sức đâu mà đá…”.

Di chuyển sớm vào TP.HCM để trú đông, chuẩn bị cho trận gặp Đồng Tâm Long An trong ngày khai mạc, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói vui rằng: "Đúng là đội bóng xứ Nghệ chạy trời cũng cũng không thoát khỏi… dịch cúm. Trốn vào phía Nam rồi mà Đình Đồng, Huy Hoàng, Nguyễn Helio, Trọng Hoàng vẫn bị nhảy mũi, hắt hơi làm cho kiệt sức...”.

HLV Phan Thanh Hùng (T&T) dự đoán rằng mùa này đội bóng của ông sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vô địch. Và cũng theo lời ông Hùng thì chưa mùa bóng nào xuất hiện nhiều lời tuyên bố sẽ đoạt ngôi quán quân như mùa này! Ít nhất là năm đội bóng mạnh dạn tuyên bố như vậy trong lễ xuất quân.

2. Nhóm đội phía Bắc thì than thở về thời tiết lạnh giá kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cầu thủ trước giờ nhập cuộc. Gọi điện thăm hỏi các đội bóng từ miền Trung trở vào thì nhận được “điệp khúc” khác. Đó là sự khó khăn về việc di chuyển trong thời điểm cận tết. Không mua được vé máy bay, Đồng Nai buộc phải di chuyển bằng xe ca ngay sau khi hòa 1-1 với Nam Định (tối 20-1), để kịp đá với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào chiều thứ Ba 25-1.

Ngay sau trận gặp Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng sẽ đáp chuyến bay đêm ngược vào TP.HCM, rồi đi xe đò xuống tận Long Xuyên để thi đấu cùng Đồng Tháp vào chiều 26-1. Cũng trong đêm (ngay sau trận đấu), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải bó gối ngồi xe đò gần hai ngày mới về tới Đà Nẵng và nghỉ đón xuân! Sướng nhất trong hai lượt trận đầu tiên chính là ba đội bóng của thủ đô: T&T- Hà Nội ACB và Hòa Phát khi không phải di chuyển xa do lịch thi đấu buộc họ phải gặp nhau sớm.

Lịch thi đấu vòng I V-League

- T&T - Hòa Phát (VTV3 THTT 16g)- Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (Bóng đá TV THTT 16g)- Thanh Hóa- Hà Nội ACB (VTC3 THTT 16g)- Navibank Sài Gòn - Đồng Tháp (17g)- Bình Dương - Ninh Bình (VTC7 THTT 17g)- Đồng Tâm Long An - SLNA (17g)- Hải Phòng - Khánh Hòa (Thể thao TV THTT 6g).

3. Cầu thủ và đội bóng khổ, vua sân cỏ cũng chẳng khá gì hơn trong việc đi lại vào dịp cận tết. Trọng tài Trần Công Trọng “mếu máo” kể lể rằng ông nhận được sự điều động từ TP.HCM bay ngược ra Vinh để thổi trận SLNA- Hải Phòng (26-1). Hai hãng máy bay Vietnam Airlines lẫn Jetstar đều không còn vé, ngoại trừ vé hạng thương gia (phải bù thêm đến hơn triệu đồng cho một chặng bay).

Mang tiếng là “vua”, rất oai nghi trên sân cỏ nhưng trọng tài làm gì được đi lại bằng vé máy bay hạng thương gia. Chẳng lẽ vắng mặt coi sao được. Túng thế, ông Trọng phải mua vé máy bay hạng thương gia, rồi cậy nhờ Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia điện ra Vinh nói trước về việc khó khăn ấy thì mới mong được địa phương thanh toán phí đi lại (chỉ thanh toán vé máy bay hạng thường).

4. Phải vô địch giải hạng nhất để giành suất thăng hạng chuyên nghiệp trực tiếp. Đó là mệnh lệnh mà bầu Thụy đặt ra cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn ở giải hạng nhất mùa này. Phải vô địch, có nghĩa là phải đá thắng. Và cứ mỗi trận thắng, Sài Gòn Xuân Thành sẽ có ngay 400 triệu đồng tiền thưởng, bất kể sân nhà hay sân đối phương - nhưng hòa thì không có xu nào.

300 hay 400 triệu đồng tiền thưởng cho một trận thắng ở giải hạng nhất hay V-League được cho là bình thường. Cá biệt, có những trận thắng quan trọng (thắng đối thủ trực tiếp, thắng nhờ chơi xuất thần…), có đội còn được thưởng cả tỉ bạc. Chẳng hạn như Hoàng Anh Gia Lai nếu lấy được 3 điểm trước Đà Nẵng trên sân Chi Lăng vào chiều 22-1 này. Bầu Đức đã treo thưởng như vậy, đồng thời sẽ có mặt để hun đúc tinh thần gà nhà trong ngày khai hội.

Qua thăm dò từ các CLB hoặc HLV thì được biết rằng tiền thưởng thấp nhất cho một trận cầu ở V-League mùa này là 300 triệu đồng, phổ biến nhất là từ 400 đến 500 triệu. Với mức thưởng cao như vậy, đội bóng nào có được ba trận thắng hoặc hai trận thắng và hai trận hòa trong một tháng thì cầu thủ loại A (đá chính) sẽ nhận không ít hơn 70 triệu đồng tiền thưởng.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên