17/12/2013 05:53 GMT+7

Chào kiểu phát xít, Simunic bị cấm 10 trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trung vệ kỳ cựu và là trụ cột hàng thủ của tuyển Croatia, Simunic vừa bị FIFA cấm thi đấu 10 trận vì đã chào kiểu phát xít. Lệnh cấm này khiến Simunic phải vắng mặt tại World Cup 2014 sắp tới.

Trong khi ăn mừng việc Croatia vượt qua Iceland sau hai lượt trận đi và về play-off để giành vé dự World Cup 2014, trung vệ Josip Simunic đã đứng trước đám đông khán giả nhà và nói vào micro: "Vì quê nhà" và các cổ động viên đáp lại "sẵn sàng".

Đây là lối chào mà Ustashas, một kẻ thân phát xít đã sử dụng tại Croatia trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2. Và chính điều này đã khiến FIFA đưa ra án phạt rất nặng dành cho Simunic.

Văn bản của FIFA có đoạn: "Ủy ban nhận thấy rằng, cầu thủ và các cổ động viên đã sử dụng một câu chào Croatia được phong trào phát xít Ustasha dùng trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Ủy ban kỷ luật nhận thấy hành vi này là một sự phân biệt đối xử và gây xúc phạm đến nhiều người".

Tại World Cup 2014 sắp tới, Croatia sẽ đá trận khai mạc với Brazil vào ngày 12-6. Croatia nằm cùng bảng A với Brazil, Cameroon và Mexico.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Simunic FIFA World Cup 2014