07/04/2012 02:45 GMT+7

"Chàng trai xấu xí" Cassano trở lại

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tâm điểm vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A) đêm nay 7-4 là trận đấu chủ nhà AC Milan tiếp Fiorentina tại San Siro.

TT - Tâm điểm vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A) đêm nay 7-4 là trận đấu chủ nhà AC Milan tiếp Fiorentina tại San Siro.

Đang xếp đầu bảng với 64 điểm, AC Milan sẽ quyết thắng để duy trì khoảng cách an toàn với đội đứng sau Juventus (62 điểm) trong cuộc đua giành chức vô địch Serie A. Còn Fiorentina đứng thứ 17 cũng khát khao có điểm để trụ hạng.

Ngoài ra, trận đấu này còn được người hâm mộ quan tâm do có sự trở lại của tiền đạo Antonio Cassano. Cách đây gần nửa năm, Cassano đã bị đột quỵ sau trận AC Milan thắng AS Roma 3-2 ở Serie A. Khi ấy các bác sĩ đã chẩn đoán Cassano bị dị tật ở tim nên phải phẫu thuật khẩn cấp, nhiều khả năng không thể tiếp tục đá bóng. Nhưng với tốc độ hồi phục được miêu tả là “thần kỳ”, chân sút 29 tuổi này đã có thể trở lại thi đấu.

Trả lời phỏng vấn kênh Truyền hình Studio Sport ngày 6-4, Cassano nói: “Trong những ngày nằm trên giường bệnh, tôi rất sợ phải chết. Sau khi được phẫu thuật thành công, tôi đã nghĩ đến ý định giã từ sự nghiệp bóng đá. Nhưng hiện tại tôi lại sẵn sàng ra sân”. Hơn mười năm trước, Cassano từng được ví như “thần đồng” của bóng đá Ý khi chơi xuất thần trong màu áo Bari, và được AS Roma chiêu mộ với bản hợp đồng kỷ lục 30 triệu euro. Sau đó, Cassano càng nổi tiếng hơn khi chuyển qua Real Madrid chơi cạnh những siêu sao như Ronaldo, Beckham, Raul...

Với tài năng thiên phú của mình, Cassano có thể đứng trên đỉnh cao vinh quang và gặt hái những thành công vang dội. Đáng tiếc anh lại bốc đồng, thiếu kiềm chế nên thường có những cách cư xử không hay ngoài sân cỏ, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá. Chẳng hạn từ CLB cho đến đội tuyển Ý, Cassano đều gây hấn với các HLV và liên tục tạo những xìcăngđan đến nỗi báo chí Ý đặt cho anh biệt danh “chàng trai xấu xí”.

Nhưng trong thời điểm “chàng trai xấu xí” lâm nạn, tất cả mọi người từ đồng nghiệp, người hâm mộ, HLV cho đến giới truyền thông đều chia sẻ, ủng hộ và giúp đỡ tận tình để anh có thể nhanh chóng hồi phục. Suốt thời gian Cassano nằm dưỡng bệnh, mọi người đã rất tích cực kêu gọi thực hiện nhiều chiến dịch như “Chơi bóng vì Cassano”, “Cầu Chúa vì Cassano”, “Cassano sẽ không đơn độc”...

Hi vọng trong lần “tái sinh” này Cassano sẽ tiếp tục mang đến những bàn thắng hay, những pha bóng đẹp trên sân cỏ và sống gương mẫu hơn để xứng đáng với tình cảm mà mọi người dành cho mình.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên