22/11/2016 13:57 GMT+7

Chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu hát 'Ông bà anh'

TR.N.
TR.N.

TTO - Chỉ sau một đêm thức dậy, chàng trai 21 tuổi Lê Thiện Hiếu bỗng được hâm mộ khi ca khúc "Ông bà anh" do Hiếu hát "gây bão" nơi cộng đồng mạng nhờ ca từ kể về mối tình ông bà "thời chưa có facebook, iphone".

Lê Thiện Hiếu - Ảnh tư liệu

Lê Thiện Hiếu, 21 tuổi, từng là "cây văn nghệ" khi còn học ở trường THPT Chu Văn An (Thái Nguyên). Anh là người chuyển giới (trước đây tên là Lê Phương Thảo - hay còn gọi là "Thảo Boy").

Với giọng hát trầm khá tình cảm, mộc mạc, Lê Thiện Hiếu khiến bạn trẻ hâm mộ với Ông bà anh - ca khúc do chính Hiếu tự sáng tác và trình bày trên sóng truyền hình "kể lại" mối tình thời ông bà mình "bình dị lắm con ơi", đơn sơ nhưng chân thành và so sánh khá dí dỏm với các bạn trẻ ngày nay "yêu nhau thời ipad, iphone, thời facebook, instagram".

"Trước khi phần trình diễn ca khúc Ông bà anh được ra mắt công chúng, tôi chưa từng kỳ vọng hay nghĩ rằng bài hát này nhanh chóng thành công như thế. Tôi cảm thấy rất bất ngờ và vui. Không chỉ bạn trẻ mà những cô chú lớn tuổi cũng cho biết họ thích bài này" - Lê Thiện Hiếu chia sẻ với Tuổi Trẻ ngày 22-11.

Ảnh Hiếu chụp cùng bà trên trang mạng xã hội của Hiếu

 

Trước đó, Hiếu cũng làm cả một bài thơ ngắn đăng lên mạng xã hội để bày tỏ cảm xúc sau khi ca khúc Ông bà anh được bạn trẻ hâm mộ:

"Ai ơi, nghe Hiếu nói này. Cảm ơn thực sự vì ngày hôm qua. Cảm ơn những lời ngợi ca. Cảm ơn bè bạn quê nhà dõi theo.

Cảm ơn cô bác giàu nghèo. Đã nghe bài hát cháu gieo, cháu trồng. Cảm ơn, có ít quá không? Nói sao cho hết cõi lòng này đây?

Hào quang rồi sẽ qua ngay. Nhưng điều chân thật còn đây, lâu dài. Cảm ơn toàn thể anh trai. Đồng minh group Transguys to đùng.

Chúng ta mãi mãi đường chung. Hãy cứ vui sống, ung dung với đời. Cảm ơn cuộc sống đẹp tươi Cho tôi ngày mới, mỉm cười an nhiên.

Phía trước còn lắm muộn phiền. Cứ để tôi được "khờ-điên" nhé người!".

Khi được hỏi về "bí quyết" để những người trẻ phấn đấu, vươn lên đạt được những ước mơ của mình, Lê Thiện Hiếu chia sẻ kinh nghiệm rằng:

"Các bạn hãy chân thành với chính bản thân mình. Cần biết rõ mình là ai, xác định rõ mình thích gì, phài làm gì để đạt được ước mơ. Các bạn hãy quan tâm theo đuổi niềm đam mê của mình".

>> Xem lại clip Lê Thiện Hiếu hát Ông bà anh (có kèm lời):

(Nguồn: Youtube)

>> Lời ca khúc Ông bà anh:

"Ông bà anh yêu nhau thời chưa có TV. Ông bà anh yêu nhau thời chưa có iphone.

Ông bà anh yêu nhau từ những lá thư tay. Ông bà anh yêu nhau cho đến mãi sau này.

Ông bà anh đưa nhau đi khắp phố xa. Bà ngồi trên gác baga chiếc xe đạp tróc sơn.

Ông mua tặng bà anh 1 đóa hoa. Và đó là món quà đầu tiên.

Ôi tình yêu, ngày xưa đẹp lắm con ơi. Những dòng thư tay viết vội, những lời ngây ngô đầu môi

Và thời ấy, bình dị lắm con ơi. Chạm tay nhau 1 giây thôi, là nhớ nhau cả đời.

Và đó là lời ông nói với anh, ông có 1 tình yêu tươi xanh. Và đó là những lời ông nói với anh, ông có 1 tình yêu xanh ngát xanh

Anh và em yêu nhau thời ipad, iphone. Anh và em yêu nhau thời facebook, instagram. Anh và em yêu nhau thời SH, Audi. Anh và em yêu nhau, có hạnh phúc khi ta chẳng nói chuyện gì với nhau. Ngồi cạnh nhau cầm iphone thật lâu.

Và có nhiều lúc e giận dỗi khi, anh chẳng muốn khoe em với thiên hạ hiếu kì.

Ôi tình yêu, thời nay lạ quá ai ơi. Giận nhau không nói 1 lời, chỉ vì ko reply inbox thôi. Và em ơi, thời nay mệt quá đi thôi. Anh muốn tình yêu tuyệt vời, như ông bà anh

Ôi tình yêu, ngày xưa đẹp lắm con ơi. Những dòng thư tay viết vội, những lời ngây ngô đầu môi. Và thời ấy, bình dị lắm con ơi. Chạm tay nhau 1 giây thôi, là nhớ nhau cả đời".

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên