27/05/2013 07:53 GMT+7

"Chàng" học trò lớp 5 Đình Duy học giỏi, chơi bóng hay

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Tại VCK Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Đà Nẵng 2013 - Number 1 Vitamin, khán giả nhí lẫn nhiều bậc phụ huynh phải trầm trồ trước khả năng chơi bóng của chàng học trò lớp 5 Phạm Đình Duy.

UJAzPecO.jpgPhóng to
Đình Duy (trước) trong một trận đấu tại VCK Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Đà Nẵng 2013 - Ảnh: T.P.

Dù có thể hình nhỏ bé nhưng Đình Duy chính là ngòi nổ trong các đợt tấn công của đội nhà với nhiều pha xử lý bóng thông minh, tốc độ và lắt léo. Mỗi khi Đình Duy có bóng, nhà thi đấu Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) luôn tràn ngập những tràng pháo tay của khán giả dành cho em. Sự chói sáng của Đình Duy đã góp công lớn giúp đội Trường tiểu học số 2 Hòa Liên vô địch giải đấu.

Đình Duy sinh ra tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Gia cảnh em khó khăn bởi nghề mộc của cha không đủ nuôi năm miệng ăn. Thầy Trần Minh Nghĩa - hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Hòa Liên - cho biết căn nhà hiện tại của gia đình Duy là nhà tình nghĩa do một đơn vị bộ đội hỗ trợ xây dựng.

Ngoài giờ học, Đình Duy phải đi chăn vịt. Sáng sớm em phải sang nhà bác phụ mẹ dọn dẹp chuồng và lượm trứng vịt. Đình Duy tâm sự: “Để rửa sạch chuồng và lượm trứng 500 con vịt, em mất khoảng hai giờ. Công việc xong, em đi học đến chiều. Về nhà em lại phụ mẹ việc cơm nước rồi tranh thủ học thật nhanh để đi đá bóng cùng bạn và các anh gần nhà. Em toàn đá chân không trên mặt sân cát và khi đi thi đấu em mới được cấp giày”.

Khó khăn là thế nhưng Đình Duy luôn là học sinh giỏi của trường, nhất là môn toán và tiếng Việt. Em được chọn vào đội tuyển trường tham dự các cuộc thi học sinh giỏi hai môn này. Nhưng đáng quý nhất là tấm lòng biết giúp đỡ người khác của Đình Duy. Thầy Trần Minh Nghĩa nói: “Không ai bắt buộc nhưng mỗi ngày Đình Duy đều cõng bạn cùng lớp Lê Văn Tịnh (bị khuyết tật, không thể leo cầu thang lên lớp được) dù Tịnh lớn hơn Đình Duy đến bốn tuổi”.

Khi được hỏi ước mơ trong tương lai, Đình Duy cho biết: “Em mơ được làm cầu thủ. Nhưng em cũng ráng học để trở thành kỹ sư cho cha mẹ vui lòng”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên