25/07/2014 13:06 GMT+7

Chàng đảng viên đất võ đạt thủ khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM

TRƯỜNG ĐĂNG - PHẠM PHONG
TRƯỜNG ĐĂNG - PHẠM PHONG

TTO - Cậu học sinh chuyên toán Đoàn Hữu Thành, Trường THPT Lê Quí Đôn (Bình Định), đạt thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM khi vừa được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

vae3Gq7e.jpgPhóng to
Tân thủ khoa ĐH Ngoại thương - Ảnh: PHẠM PHONG

Ngày 16-7, Thành được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn rất trẻ nhờ những thành tích xuất sắc trong các năm học phổ thông. Năm lớp 10 và 11, Thành liên tiếp giành 2 HCV Olympic 30/4 môn toán và năm 12 đoạt giải III toán quốc gia. Với thành tích trên, Thành được tuyển thẳng vào Trường ĐH KHTN thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM. Tuy nhiên, với khả năng của mình Thành không bằng lòng với hiện tại mà nộp hồ sơ thi vào hai trường top trên là ĐH Ngoại thương và ĐH Y dược TP.HCM. Từ sự nỗ lực của bản thân, Thành đã trở thành thủ khoa của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM với 28 điểm (toán 9, vật lý 9,25, hóa học 9,75).

Đam mê và say sưa môn toán nhưng Thành tự nhắc mình học đều các môn, đặc biệt hai môn cùng khối là lý và hóa và đạt kết quả học tập khá cao ở năm 12. Chàng tân thủ khoa với nụ cười hiền chia sẻ: “Em nghĩ kiến thức cơ bản như một gốc cây, gốc có vững thì cây mới chắc. Việc tự học, tự tìm tòi và nắm vững kiến thức cơ bản đã giúp em có được kết quả học tập này”.

Chưa có kết quả điểm thi ở Trường ĐH Y dược nhưng Thành đã quyết định chọn học ĐH Ngoại thương, ngành kinh tế đối ngoại để trải nghiệm cuộc sống ở môi trường rộng lớn hơn.

TRƯỜNG ĐĂNG - PHẠM PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên