06/09/2013 16:18 GMT+7

"Chàng công nhân" Lambert đá chính cho tuyển Anh

Q.T.
Q.T.

TTO - Do hai tiền đạo Wayne Rooney và Daniel Sturridge bị chấn thương nên HLV Roy Hodgson đã quyết định để tiền đạo Rickie Lambert (Southampton) ra sân trong đội hình chính ở trận đấu với Moldova vào rạng sáng 7-9...

HLV Roy Hodgson đã bất ngờ công bố 11 vị trí chính thức trong trận gặp Moldova. Theo đó tiền đạo 31 tuổi Rickie Lambert sẽ đá cặp với Theo Walcott và Danny Welbeck trên hàng tấn công trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Roy Hodgson.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lambert được đá chính cho tuyển Anh. Trước đó tiền đạo này cũng chỉ mới một lần khoác áo tuyển Anh ở trận giao hữu với Scotland vào đầu tháng 8, khi ấy Lambert chỉ được vào sân ở phút 67 nhưng anh đã kịp tỏa sáng với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Anh.

Có lẽ nhờ màn trình diễn ấn tượng đó mà tiền đạo Lambert (từng làm công nhân cho nhà máy sản xuất củ cải đường với thu nhập 20 bảng Anh/ngày) đã chiếm được cảm tình của HLV Roy Hodgson và tiếp tục được tạo thêm cơ hội để tỏa sáng. Ngoài Lambert thì ông Hodgson cũng điều chỉnh ở tuyến giữa khi sắp tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đá cặp với Frank Lampard và Jack Wilshere lần đầu tiên. Trong khi Kyle Walker, Phil Jagielka, Gary Cahill và Ashley Cole sẽ giữ vai trò phòng ngự, trước khu cầu môn của thủ thành Joe Hart. 

Tuyển Anh hiện đang xếp thứ hai ở bảng H với 12 điểm, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Montenegro. Nhưng tuyển Anh vẫn đá ít hơn đối thủ một trận do đó họ chỉ cần thắng cả 4 trận còn lại là họ sẽ đoạt ngôi đầu bảng và giành vé trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014 tại Brazil.

Dù có nhiều thay đổi nhưng tuyển Anh vẫn được dự báo sẽ dễ dàng thắng Moldova trên sân nhà Wembley vào rạng sáng mai 7-9. Sau trận đấu này, Anh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải đến làm khách trên sân của Ukraine ngày 11-9. 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên