04/10/2016 11:35 GMT+7

Chán Trấn Thành có Ngọc Trinh, chán Hoài Linh có Vân Sơn

QUỲNH NGUYỄN - HOÀNG LÊ
QUỲNH NGUYỄN - HOÀNG LÊ

TTO - Trên thực tế, khán giả Việt dễ “cả thèm chóng chán”. Các chương trình tràn ngập nhưng quanh đi quẩn lại cũng từng đó gương mặt, hỏi sao khán giả không ngán.

Hoài Linh - Việt Hương thường xuyên được tín nhiệm làm giám khảo các gameshow truyền hình - Ảnh tư liệu
Hoài Linh - Việt Hương thường xuyên được tín nhiệm làm giám khảo các gameshow truyền hình - Ảnh tư liệu

Hào hứng vì lạ, ngán ngẩm vì... nhàm

Trên thực tế, khán giả Việt dễ “cả thèm chóng chán”. Format ngoại mới nhất, “hot” nhất lấn lướt trên truyền hình nhiều năm qua nhưng có nhiều chương trình đình đám một hai năm đầu, các năm sau mất dần sức hút mà Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Gương mặt thân quen, Học viện ngôi sao là những ví dụ. 

Chương trình Cặp đôi hoàn hảo ra mắt mùa đầu tiên năm 2011 và thành công vang dội. Nhưng sau ba mùa phát sóng đã tạm ngưng.

Thậm chí chương trình mới được đầu tư hoành tráng như Người giấu mặt chỉ mới lên sóng đã phải nói lời chia tay vì không phù hợp với văn hóa Việt...

Ông Ngọc Lượng - người tham gia khá lâu ở lĩnh vực sản xuất game show - cho biết: “Không phải người Việt cả thèm chóng chán mà chính là do năng lực hạn chế của các nhà sản xuất chương trình”. 

Ông giải thích: “Mùa đầu tiên người xem còn hào hứng vì lạ lẫm nhưng đến mùa thứ hai, ba thì quá quen thuộc rồi. Nếu chương trình không đầu tư, tìm sự thay đổi, làm mới mình thì khán giả sẽ chán là điều bình thường. 

Mặt khác, các chương trình tràn ngập nhưng quanh đi quẩn lại cũng từng đó gương mặt hỏi sao khán giả không ngán. 

Một số thí sinh thi hài giờ lại trở thành giám khảo, huấn luyện viên cho các mùa sau. Họ còn quá trẻ, cái duyên thì có nhưng rồi sẽ đuối dần thôi vì đâu còn chiêu trò gì nữa”.

Khán giả Đoàn Ngọc Thiện nhận xét: “Giải trí là một nhu cầu thiết yếu, nhất là những chương trình đem lại tiếng cười. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chọn lọc những gì cần phát sóng, chứ như hiện nay các chương trình quá hỗn tạp, quá giống nhau nên trở nên nhàm chán".

Trấn Thành và Hari Won làm giám khảo Biến hóa hoàn hảo
Trấn Thành và Hari Won làm giám khảo Biến hóa hoàn hảo - Ảnh: HTV

Một bước lên... giám khảo

Không chỉ về nội dung, khán giả cũng nhàm chán những gương mặt quen thuộc xuất hiện liên tục trên truyền hình. 

Nhưng không sao, nhà sản xuất đã tìm ra cách: chán Trấn Thành, Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương... ư, một loạt nghệ sĩ hài hải ngoại khác như Vân Sơn, Hồng Đào, Quang Minh... lại ào ạt trở về để tham gia các chương trình hài Người bí ẩn, Bí mật đêm chủ nhật, Người hóa thân số 1, Học viện danh hài...

Vậy mà cung vẫn chưa đủ cầu. Nên mới có chuyện thí sinh vừa đoạt giải trong cuộc thi hài mùa trước thì mùa sau đã được ngồi ghế giám khảo: quán quân và á quân Cười xuyên Việt năm 2015 Huỳnh Lập và Nam Thư nhanh chóng ngồi ghế bình luận, làm quân sư, nhận xét cho cuộc thi Cười xuyên Việt 2016.

Dàn nghệ sĩ làm giám khảo gameshow Bạn có thực tài: Phi Nhung, Quốc Thuận, đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Cát Tường, danh hài Minh Nhí... - Ảnh tư liệu
Dàn nghệ sĩ làm giám khảo gameshow Bạn có thực tài: Phi Nhung, Quốc Thuận, đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Cát Tường, danh hài Minh Nhí... - Ảnh tư liệu

Và không chỉ dừng lại ở đó, để thu hút khán giả - ít ra bằng mắt, một số chương trình đưa vào cuộc chơi những cái tên đủ để gây tò mò, mà Ngọc Trinh trong Kỳ phùng địch thủ hay Lý Nhã Kỳ trong Bước nhảy ngàn cân là ví dụ.

Các nhà tổ chức con phải mời những sao đình đám trong showbiz để tham gia làm khách mời hay giám khảo trong các show của mình. Tất nhiên không phải ai lên sóng cũng thành công, cho dù họ nổi tiếng cỡ nào. 

Hari Won là một ví dụ. Khi cô được mời làm giám khảo game show Biến hóa hoàn hảo bên cạnh người yêu Trấn Thành, khán giả đánh giá Hari Won chưa đủ khả năng, chưa có sự am hiểu sâu về nhạc Việt để thực hiện tốt vai trò của mình.

>>Kỳ 1: Chi triệu đô mua game show: “No nhưng chẳng bổ béo gì!”

QUỲNH NGUYỄN - HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên