18/08/2011 05:10 GMT+7

Chấn thương loại ĐKVĐ 800m

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chấn thương đã khiến Mbulaeni Mulaudzi, đương kim vô địch thế giới cự ly 800m phải vắng mặt tại giải VĐTG tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Chấn thương cũng thu hẹp cơ hội tham dự giải của nhà vô địch nhảy cao Blanka Vlasic.

TTO - Chấn thương đã khiến Mbulaeni Mulaudzi, đương kim vô địch thế giới cự ly 800m phải vắng mặt tại giải VĐTG tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Chấn thương cũng thu hẹp cơ hội tham dự giải của nhà vô địch nhảy cao Blanka Vlasic.

Tại giải điền kinh VĐTG 2009 tổ chức tại Berlin, vận động viên người Nam Phi, Mbulanei Mulaudzi đã xuất sắc về nhất ở cự ly 800m. Trong năm 2011, chấn thương cơ chân liên tục hành hạ Mulaudzi và giờ chấn thương đã ảnh hưởng đến phần lưng dưới của vận động viên 30 tuổi này. Mulaudzi nói với BBC: "Tôi phải xử lý nghiêm túc chấn thương này để có thể dự Olympic vào năm sau".

Trong sự nghiệp của mình, ngoài chiếc HCV tại giải VĐTG, Mulaudzi còn đoạt HCB tại Athens 2004 nhưng tại Olympic Bắc Kinh 2008, anh đã không lọt được vào đợt chạy chung kết.

Song song đó chấn thương cơ cũng khiến nhà vô địch nhảy cao người Croatia Blank Vlasic có thể không tham dự giải VĐTG sắp tới. Vận động viên 27 tuổi này cho biết cô sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong ngày thứ sáu.

Hiện nay có thể nói Vlasic là nhà vô địch tuyệt đối ở nội dung nhảy cao nữ. Cô đã đoạt 2 HCV ở hai giải VĐTG liên tiếp: Osaka 2007 và Berlin 2009. Năm 2010, Vlasic đoạt cúp Diamond League trong đó cô đã chiến thắng ở cả 10 giải thuộc hệ thống thi đấu này. Cũng trong năm ngoái, Vlasic đã được Liên đoàn điền kinh quốc tế bầu chọn là Nữ vận động viên xuất sắc nhất trong năm.

Như vậy cho tới thời điểm này, đã có nhiều tên tuổi phải rút lui khỏi giải VĐTG vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài Mulaudzi và sắp tới có thể là Vlasic, đã có ba vận động viên phải rút lui là - dính chất cấm. Cả ba đều là đối thủ có thể cạnh tranh với Usain Bolt ở cự ly 100m.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên