14/05/2011 10:57 GMT+7

Chân dung Elizabeth Taylor được bán với giá gần 27 triệu USD

   LÊ THƯƠNG (Theo CNN)
   LÊ THƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Bức chân dung Liz #5 của huyền thoại Hollywood Elizabeth Taylor do họa sĩ Andy Warhol vẽ, đã được bán với giá 26.962.500 USD trong phiên đấu giá ngày 12-5 tại nhà bán đấu giá Phillips de Pury.

Bán đấu giá bộ sưu tập trang sức của “Liz mắt tím”

svWViK05.jpgPhóng to
Bức họa Liz #5 được bán với giá gần 27 triệu USD

Tuy cách khá xa kỷ lục 71,7 triệu USD mà bức tranh Green car crash-Green burning carI của Andy Warhol lập được, nhưng Liz #5 đã vượt qua mốc 23,6 triệu USD của một bức chân dung “Liz mắt tím” khác cũng do Andy Warhol vẽ được bán vào năm 2007.

Liz #5 là một trong số 13 bức chân dung Andy Warhol vẽ Elizabeth Taylor năm 1963, để ăn mừng thành công vang dội khi bà trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới nhận thù lao lên tới 1 triệu USD cho vai nữ hoàng Cleopatra đầy quyền lực và quyến rũ trong bộ phim bom tấn cùng tên. Bức tranh đã được mua lại từ nhà sưu tập danh tiếng người New York Ileana Sonnabend vào năm 2007 với giá không được tiết lộ.

Bức họa Liz #5 được vẽ bằng mực và màu acrylic trên vải lanh có kích thước 40x40 inch (1 inch = 2,54cm). Trong đó, chân dung Elizabeth Taylor hiện lên trên nền xanh ngọc, khuôn mặt ửng hồng với môi son đỏ và đôi mắt phớt tím không lẫn vào đâu được.

Trước khi được mang ra đấu giá, bức Liz #5 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trong thế giới nghệ thuật. Ông Michael McGinnis, người phụ trách mảng nghệ thuật đương đại tại Phillips de Pury, cho biết: “Liz #5 như một viên đá quý nguyên sơ không tì vết. Nó là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của Andy Warhol, hoàn hảo từ bố cục tới màu sắc”.

Andy Warhol là nghệ sĩ hàng đầu trong phong trào pop art, chuyên sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật từ những bức ảnh đã phát hành rộng rãi trong đời sống văn hóa đại chúng Mỹ. Những năm 1960, ông lấy cảm hứng từ sức hấp dẫn của những “biểu tượng sắc đẹp Hollywood thế kỷ 20” như Elvis Presley, Marilyn Monroe , Elizabeth Taylor… để vẽ nên những bức chân dung nổi tiếng.

   LÊ THƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên