11/06/2015 14:02 GMT+7

Chân dài VN suýt thua vì VĐV bị nghi chuyển đổi giới tính của Indonesia

T.PHÚC - H.ĐĂNG
T.PHÚC - H.ĐĂNG

TTO - Ngày 11-6, tuyển bóng chuyền nữ VN đã thắng nhọc nhằn 3-2 trước Indonesia của chủ công bị nghi chuyển đổi giới tính Manganang Aprilia ở lượt trận thứ hai bảng B tại SEA Games 28.

Đội tuyển VN đang trong giai đoạn trẻ hóa với những gương mặt triển vọng như Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy,.. được dìu dắt bởi đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Đội vừa gây tiếng vang khi giành hạng 5 Giải vô địch châu Á, trong đó có chiến thắng trước lứa trẻ tài năng của Nhật Bản.

Trở về đấu trường Đông Nam Á, tuyển VN lại phải chiến đấu vất vả trước Indonesia. Vào trận, HLV Thái Thanh Tùng yêu cầu các học trò nhập cuộc hứng khởi. Nhờ vậy, tuyển VN sớm giành chiến thắng ở hai ván đầu tiên với cùng tỉ số 25-20. Bị dồn vào thế không còn gì để mất, Indonesia trở nên mạnh mẽ, thi đấu táo bạo với sự lợi hại của chủ công Manganang Aprilia.

Manganang Aprilia là  VĐV bị đoàn thể thao Philippines gửi đơn kiến nghị Ban tổ chức SEA Games 28 kiểm tra lại giới tính. Tuy chỉ cao khoảng 1m70 nhưng Manganang Aprilia vô cùng lực lưỡng và đập bóng chẳng khác VĐV nam. Và các cô gái VN đã "ngợp" trước sự mạnh mẽ của Manganang Aprilia.

Kết quả,  Indonesia đã thắng lại 2 ván tiếp theo với tỉ số 25-21 và 25-16 buộc trận đấu phải bước vào ván thứ 5 quyết định. Ở ván thứ 5, HLV Thái Thanh Tùng phải ra sức động viên các học trò và sử dụng những VĐV cao nhất để bám Manganang Aprilia, tuyển VN mới giành chiến thắng 15-10 ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Indonesia.

HLV Thái Thanh Tùng cho biết: “Manganang Aprilia gây hoang mang cho VĐV VN bởi cô bật quá cao, đập rất mạnh. Manganang Aprilia khiến các học trò của tôi cảm giác như với không tới. Then chốt ở trận này là giữa ván thứ 5 quyết định, tôi sử dụng cặp VĐV có chiều cao tốt nhất VN là Bùi Thị Ngà (cao 1m86) và Trần Thị Thanh Thúy (cao 1m89) bám chắn Manganang Aprilia quyết liệt. May mà họ chắn dược khoảng 3 quả đập của Manganang Aprilia nên cả đội lấy lại tinh thần. Nhờ đó, VN mới giành được chiến thắng chung cuộc”.

T.PHÚC - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên