12/07/2015 13:06 GMT+7

Bắt xe Mercedes nghi bị cướp, người lái khai đi đòi xe

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Lúc 9g30 ngày 12-7, lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận và Công an huyện Hàm Tân chốt chặn trên quốc lộ 1 truy bắt chiếc xe Mercedes C 250 biển số 51A-88..., được người dân báo là chiếc xe bị cướp.

Xe Mercedes 250 đang được Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc - Ảnh: Thiện Trí
Xe Mercedes 250 đang được Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc - Ảnh: Thiện Trí

Chiếc xe chạy từ Đồng Nai đi Bình Thuận qua quốc lộ 1. Khi đến địa phận thị trấn Tân Nghĩa (huyện Hàm Tân) thì bị người dân và lực lượng công an chặn bắt.

Trước đó vào lúc 9g20 tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), nhiều người dân chứng kiến một người đàn ông khoảng 40 tuổi mở cửa xe Mercedes C250 rồi nổ máy phóng xe về hướng TP Phan Thiết.

Được biết chiếc xe này là của một người ở TP.HCM đang đậu tại khu vực xã Xuân Hòa. Khi phát hiện xe hơi của mình bị đánh cắp, chủ xe tức tốc hô hoán và trình báo công an.

Nhận được tin báo từ Công an xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), công an huyện Hàm Tân đã phối hợp với CSGT tỉnh Bình Thuận tổ chức chốt chặn trên quốc lộ 1 trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Một tổ công tác khác của Công an huyện Hàm Tân cũng chốt chặn trên quốc lộ 55 xuống thị xã La Gi để phòng ngừa trường hợp xe Mercedes C250 chạy xuống khu vực này.

Đến 9g30, xe này chạy trên quốc lộ 1 rồi rẽ vào đại lộ Đông Tây (trung tâm huyện Hàm Tân) thì bị công an chặn lại. Người lái xe chấp hành theo yêu cầu của công an vào trụ sở làm việc.

Chiếc xe đang được Công an huyện Hàm Tân tạm giữ và tiến hành làm rõ nhân thân kẻ đánh cắp chiếc xe.

Đến 10g30 cùng ngày, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã bàn giao hồ sơ ban đầu vụ việc cho Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) để xử lý theo thẩm quyền.

 

Tuy nhiên, người lái xe được xác định tên Long (36 tuổi, ngụ TP.HCM) trình bày với công an là có chìa khóa phụ của xe Mercedes C250, phủ nhận việc cướp xe. 

Theo người lái xe này, chiếc Mercedes C250 trên do một phụ nữ đứng tên. Người phụ nữ này cho một người đàn ông mượn khoảng 5 ngày nhưng hơn 30 ngày chưa trả.

Chồng của nữ chủ xe này (tên Sáu) và Long cầm chìa khóa phụ đi tìm chiếc xe qua hệ thống định vị xe và phát hiện xe đang đậu ở xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) nên Long đã đến dùng chìa khóa phụ mở cửa và lái xe đi.

Sau khi Long làm việc với Công an huyện Hàm Tân, ông Sáu cũng đến cơ quan công an trên một chiếc ôtô khác trình báo nội dung sự việc.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên