24/11/2017 01:14 GMT+7

Champions League: Nhiều đại gia thấp thỏm

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 23-11 (giờ VN) đã kết thúc loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League và rất nhiều tên tuổi lớn hiện vẫn đang thấp thỏm đợi đến lượt đấu cuối cùng mới có thể quyết định vé đi tiếp của mình.

Dybala (giữa) cùng đồng đội bị Barca cầm chân trên sân nhà Ảnh: Reuters
Dybala (giữa) cùng đồng đội bị Barca cầm chân trên sân nhà Ảnh: Reuters

8/16 chiếc vé đã có chủ gồm Barca, Bayern Munich, Besiktas, Chelsea, Manchester City, PSG, Real Madrid và Tottenham. Điều đó đồng nghĩa cuộc đua vẫn còn rất khốc liệt ở vòng cuối cùng khi phân nửa số vé vẫn chưa có chủ với 14 đội vẫn còn khả năng đi tiếp.

Gian nan nhất trong số này là Atletico Madrid, đội bóng đã bất ngờ sống dậy hi vọng đi tiếp sau trận thắng 2-0 trước AS Roma. Liên tục hòa trong các trận đấu trước đó, hi vọng của Atletico tưởng chừng đã cạn kiệt trước khi các học trò HLV Simeone quật khởi trong trận cầu rạng sáng 23-11. Với 6 điểm (kém Roma 2 điểm), Atletico vẫn không thể nắm quyền tự quyết khi buộc lòng phải thắng Chelsea cũng như trông đợi Qarabag (đội đã cầm chắc vị trí chót bảng) cầm chân Roma ở lượt đấu cuối cùng.

Trước Atletico là Napoli, đội bóng cũng đánh bại Shakhtar Donetsk 3-0 để có 6 điểm. Kém đối thủ 3 điểm, Napoli giờ đây phải thắng Feyenoord và hi vọng Manchester City đánh bại Shakhtar Donetsk ở lượt đấu cuối mới có thể đi tiếp. Nếu Atletico và Napoli hồi sinh muộn màng thì phong độ bất ổn thời gian gần đây lại khiến Juventus chưa thể giành vé sớm cùng Barca. Trận hòa không bàn thắng trước Barca khiến “lão bà thành Turin” mới có 8 điểm, hơn Sporting CP 1 điểm. Do Barca đã sớm giành ngôi đầu bảng và không còn động cơ để thi đấu tiếp trong trận cuối gặp Sporting CP, Juventus sẽ phải quyết thắng Olympiakos để chắc chắn giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không quá khó với thầy trò HLV Massimiliano Allegri.

Thuận lợi hơn cả Juventus là Manchester United (M.U). Dù chưa thể giành vé sớm bởi trận thua 0-1 trước Basel rạng sáng qua, khả năng “quỷ đỏ” bị loại cũng như đánh mất ngôi đầu bảng vẫn rất thấp. Cụ thể, M.U hiện có 12 điểm, nhiều hơn Basel cùng CSKA Moscow 3 điểm. Nếu CSKA đánh bại M.U còn Basel thắng Benfica ở lượt cuối, cả ba đội sẽ có cùng 12 điểm. Khi đó thành tích đối đầu giữa ba đội sẽ là tiêu chí đầu tiên để phân định, và M.U chiếm ưu thế tuyệt đối nhờ đã thắng đậm Basel (3-0) cùng CSKA (4-1) ở lượt đi. M.U sẽ chỉ bị loại nếu thua CSKA đến... 6 bàn - một chuyện không tưởng.

Gây nhiều tiếc nuối nhất là Liverpool - đội bóng bị Sevilla ngược dòng cầm hòa 3-3 sau khi đã dẫn trước 3-0 ở lượt đấu này. Dù vẫn chiếm ưu thế về điểm số (9 điểm, hơn Sevilla 1 điểm và Sparktak Moscow 3 điểm) nhưng việc phải chạm trán Sparktak Moscow ở lượt trận cuối khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp không thể chủ quan. Liverpool sẽ bị loại trong trường hợp thua Sparktak Moscow còn Sevilla thắng Maribor.

Atletico, Juventus, Liverpool, M.U hay Roma, Napoli, Porto..., bất kỳ cái tên nào trong số này không thể vượt qua vòng bảng sau lượt trận diễn ra trong hai ngày 6 và 7-12 tới đều sẽ để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

HLV Simeone khen ngợi Griezmann

Người hùng của Atletico trong trận thắng AS Roma 2-0 là Antoine Griezmann - cầu thủ đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì cơn khát bàn thắng kéo dài suốt thời gian qua. Lần gần nhất Griezmann ghi bàn cho Atletico đã cách đây 2 tháng, trong trận thua Chelsea 1-2. Sau đó, anh tịt ngòi liên tiếp 8 trận. Nhưng rồi Griezmann đã trở lại ấn tượng trong trận thắng Roma khi ghi bàn mở tỉ số và kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Hãng tin AFP dẫn lời khen ngợi của HLV Simeone dành cho cậu học trò người Pháp sau trận: “Vẫn còn một trận đấu nữa, cho đến khi kết thúc 90 phút thi đấu, chúng tôi không thể nghĩ những điều tiêu cực. Chúng tôi đã cống hiến toàn bộ sức lực, toàn bộ những gì chúng tôi có thể. Và Antoine Griezmann lại một lần nữa chứng tỏ anh ấy là cầu thủ đặc biệt đến thế nào”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên