16/12/2013 18:21 GMT+7

Champions League: Arsenal gặp Bayern ở vòng 1/16

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 16-12, kết quốc bốc thăm vòng 1/16 đã đẩy Arsenal chạm trán với Bayern Munich. Một đại diện khác của Anh là Man City cũng gặp khó khi chạm trán với Barcelona.

Kết quả bốc thăm vòng 1/16:

Manchester City - BarcelonaOlympiakos - Manchester UnitedAC Milan - Atletico MadridBayer Leverkusen - PSGGalatasaray - ChelseaSchalke 04 - Real MadridZenit - DortmundArsenal - Bayern Munich

Các trận lượt đi vòng 1/16 sẽ diễn ra vào ngày 18,19 và 25, 26 tháng 2-1014. Các trận lượt về diễn ra ngày 11,12  và 18, 19 tháng 3-2014. Các đội đứng trước đá trận lượt đi trên sân nhà.

Có thể nói, Arsenal đã "quá đen" khi gặp phải Bayern Munich, đội bóng đang có phong độ rất tốt. Mùa bóng năm ngoái, cũng ở vòng 1/16 Champions League, Arsenal đã bị Bayern Munich loại với tỉ số 3-3 trong đó Hùm Xám có lợi thế về bàn thắng trên sân khách. Trước đó, ở vòng bảng Champions League, Arsenal cũng đã phải nằm ở một bảng đấu "rất xương" với Napoli và Dortmund. 

Stefen Effenberg, cựu ngôi sao của Bayern Munich, nhận xét: "Dĩ nhiên Bayern Munich là đội được đánh giá cao hơn. Nhưng cũng phải nhớ rằng năm ngoái, họ đã thua Arsenal trên sân nhà. Đó là một lời cảnh báo. Tôi nghĩ Bayern Munich vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch".

Ngoài Arsenal, một đại diện khác của Giải ngoại hạng Anh là Manchester City cũng phải gặp đối thủ rất mạnh là Barcelona. Cuộc chạm trán này sẽ giúp tiền vệ trụ cột của M.C là Yaya Toure gặp lại các đồng đội cũ tại sân Nou Camp.

Sau khi có kết quả bốc thăm, giám đốc kỹ thuật của Man City, Txiki Begiristan nói: "Đây là một lá thăm tuyệt vời". Trong khi đó HLV Gerard Martino của Barcelona phát biểu: "Bạn phải chấp nhận kết quả bốc thăm, có lẽ họ (M.C) cũng không muốn gặp chúng tôi. Điều quan trọng nhất là phải đến sân vận động với phong độ tốt nhất và chơi bóng ở đẳng cấp cao".

Trong khi đó, nửa Đỏ của thành Manchester lại khá may mắn khi lá thăm chỉ đưa M.U gặp phải đại diện không quá mạnh từ Hi Lạp, Olympiakos. Theo đánh giá chung, có lẽ Olympiakos là đội bóng yếu nhất vòng 1/16.

[box]Sau khi vượt qua vòng bảng, Champions League chia các đội thành hai nhóm, nhóm các đội đầu bảng và nhóm các đội nhì bảng. Các cặp đấu ở vòng 1/16 sẽ là cuộc chạm trán giữa một đội nhì bảng với một đội đầu bảng. Trong đó các đội cùng quốc tịch hoặc đã nằm chung bảng sẽ không gặp nhau.[/box]

[box]Dnipro gặp Tottenham ở vòng 1/32 Europa League

Sau Champions League, UEFA cũng đã bốc thăm vòng 1/32 Europa League. Đáng chú ý có cặp đấu giữa đội bóng của HLV Ramos, Dnipro với Tottenham. Trong quá khứ, HLV Juande Ramos đã từng dẫn dắt Tottenham nhưng bị sa thải.

Một cặp đấu đáng chú ý khác là Swansea gặp Napoli, đội vừa bị loại khỏi Champions League. Juventus sẽ chạm trán Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng phải kể đến cuộc chạm trán giữa Dinamo Kiev - Valencia và Porto - E.Frankfurt. Real Betis chạm trán Rubin Kazan của Nga.

[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Champions League