16/07/2014 15:20 GMT+7

"Chạm trán" sứa khổng lồ nặng 35k

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đang lặn biển cùng cậu con trai 16 tuổi trên vùng biển Cornwall, Anh, nhiếp ảnh gia vùng biển Charles Hood bất ngờ chạm trán một đàn sứa thùng khổng lồ, trong đó có con ước tính nặng tới 35kg.

wFQelLGj.jpg
Will bên cạnh con sứa khổng lồ - Ảnh: Daily Mail

“Chúng tôi gặp vài chục con sứa cỡ lớn trong năm, nhưng chưa từng thấy có nhiều sứa lớn đến như vậy. Trông chúng cứ như những bông hoa khổng lồ, với một số con dài tới nửa mét rưỡi”, Hood nói, Daily Mail trích đăng.

Hood đã nhanh tay chụp lại những hình ảnh hiếm hoi này, trong đó có ảnh cậu con trai tên Will cao hơn 1,8m đang bơi bên cạnh con sứa "khủng".

Sứa thùng có tên khoa học Rhizostoma octopus, là một trong những loài sứa lớn nhất thế giới với đường kính trung bình 40cm. Chúng thường được tìm thấy ở đông bắc Đại Tây Dương, biển Adriatic và Địa Trung Hải. To lớn là vậy nhưng chúng không gây nguy hiểm cho người.

Theo các nhà nghiên cứu, số lượng sứa thùng được phát hiện ở khu vực Cornwall có xu hướng tăng trong thời gian gần đây chủ yếu do thời tiết ấm áp cùng sự “bùng nổ” sinh vật phù du - thức ăn chính của sứa thùng.

JPbps7xU.jpg
Con sứa nặng 35kg mà cha con Will "chạm trán" - Ảnh: Daily Mail
A5lxWX5O.jpg
hMGwYMie.jpg
Thức ăn chủ yếu của sứa thùng là sinh vật phù du - Ảnh: Daily Mail
mDyCS90K.jpg
Tuy to lớn nhưng sứa thùng không gây hại cho người - Ảnh: Daily Mail
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên