07/12/2013 09:49 GMT+7

Chăm sóc làn da dầu vùng chữ T

PHƯƠNG LINH (theo timesofindia)
PHƯƠNG LINH (theo timesofindia)

TTO - Vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm) thường là vùng da tiết ra nhiều dầu, làm cho khuôn mặt của bạn lúc nào cũng bóng nhờn bởi các tuyến dầu chủ yếu tập trung ở đây.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm dưới đây, vô cùng đơn giản mà hiệu quả cao.

7iLadJz2.jpgPhóng to
Để chăm sóc da mặt dầu, bạn có thể dùng những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm mang lại hiệu quả cao

Dưa leo

Dưa leo là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như vitamin B2, C, E… và các axit amin, axit tartaric giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang, làm dịu làn da cháy nắng, mang lại làn da trắng sáng hơn. Đặc biệt với da nhờn, chúng có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bớt lượng bã nhờn thừa trên bề mặt da.

Bạn có thể cắt dưa leo thành từng khoanh tròn mỏng và đắp trực tiếp lên mặt hoặc có thể pha nước ép dưa leo và nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da, 15 phút sau rửa mặt sạch.

Lô hội

Lô hội có rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp, giúp nuôi dưỡng sâu từng tế bào da và cân bằng độ pH, giảm lượng dầu nhờn trên bề mặt da. Bạn dùng gel lô hội thoa lên vùng chữ T để kiểm soát việc sản xuất lượng dầu thừa, đợi đến khi chúng khô thì rửa mặt sạch với nước ấm.

Chanh

Chanh có tính axit và là nguồn vitamin C dồi dào nên rất có ích trong việc giúp làm sạch bụi bẩn và loại bỏ chất nhờn trên mặt, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn kết hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng theo tỉ lệ 1:1, vệ sinh da sạch sẽ và thoa dung dịch này lên mặt, massage nhẹ nhàng, rửa lại mặt sau 10 phút. Dung dịch này còn có tác dụng làm da trở nên mềm mại hơn.

Trứng gà

Trứng gà có tác dụng tuyệt vời với làn da nhờn bởi có chứa một enzym có tên là lysozyme, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch sâu da từ bên trong và thấm hút dầu rất tốt. Lấy một lòng trắng trứng gà cho vào chén, sau đó cho vài giọt nước cốt chanh vào, đánh bông lên. Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở ra, rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt, để 15 - 20 phút, đến khi mặt nạ khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

PHƯƠNG LINH (theo timesofindia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên