26/09/2013 22:23 GMT+7

Chấm dứt giải quyết khiếu nại của tiểu thương chợ Long Khánh

H.MI
H.MI

TTO - Đó là kết luận của ông Nguyễn Thành Trí, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sau khi tổ chức đối thoại với gần 70 tiểu thương chợ Long Khánh (thị xã Long Khánh) vào chiều 26-9.

Giải thích với tiểu thương, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho hay việc tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất làm chợ mới Long Khánh đã được làm theo trình tự, từng công khai cho khoảng 450 tiểu thương.

Từ năm 2007 khi bắt đầu tổ chức xây dựng chợ đã có một bộ phận tiểu thương không đồng thuận, đi khiếu nại về việc thu hồi đất làm chợ. Tỉnh đã nhiều lần tổ chức đối thoại, giải quyết những vấn đề tiểu thương còn thắc mắc.

Gần đây tiểu thương tiếp tục khiếu nại, đã cung cấp thêm tài liệu nhưng các cơ quan chức năng qua xem xét thấy không có gì mới. UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định việc ban hành quyết định thu hồi đất, giao đất cho ban quản lý chợ Long Khánh để thực hiện dự án vào mục đích công cộng là đúng theo quy định pháp luật.

Luật cũng không có quy định nào buộc phải giao đất cho từng tiểu thương trong chợ.

Mặt khác, khi thực hiện dự án đến nay các quyền lợi hợp pháp của tiểu thương đã được Nhà nước bảo hộ, kinh doanh bình thường.

Sau khi tỉnh Đồng Nai thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại, tiểu thương tiếp tục yêu cầu đại diện Thanh tra Chính phủ trả lời.

Ông Dương Sĩ Minh cục phó Cục 3 (Thanh tra Chính phủ) cho biết: “Những trả lời của tỉnh Đồng Nai với bà con tiểu thương đã có căn cứ trên quy định pháp luật. Thanh tra Chính phủ dự để quan sát sự việc. Tỉnh Đồng Nai đã chấm dứt giải quyết khiếu nại nên bà con phải chấp hành”.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên