26/05/2013 07:30 GMT+7

Chậm được cấp cứu, bé 11 tháng tuổi tử vong

T.LŨY
T.LŨY

TT - Sáng 25-5, gia đình chị Phan Thị Đẹp (xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan báo chí chỉ trích các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ đã thờ ơ, tắc trách dẫn đến việc con chị là cháu Võ Duy Khang (11 tháng tuổi) tử vong tại bệnh viện.

Theo gia đình, bé Khang nhập viện vào khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ từ ngày 21-5 với triệu chứng tiêu chảy, sốt kéo dài. Sáng 24-5, các bác sĩ đến khám bệnh như thường lệ và có chích thuốc cho bé. Sau khi khám, gia đình đưa bé ra nằm ngoài hành lang phòng bệnh. Đến trưa thấy có vẻ bệnh trở nặng nên người nhà ẵm bé về phòng bệnh và đến phòng trực nhờ bác sĩ tới khám. Điều dưỡng trực trả lời chờ đến đầu giờ chiều mới có bác sĩ đến khám. Đến khoảng 14g bác sĩ mới đến khám thì bệnh cháu đã trở nặng và được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu. Ở đây đến hơn 15g thì cháu chết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Châu - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ - cho biết bệnh viện hết sức chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình bệnh nhân. Tuy nhiên, theo hồ sơ bệnh án và kết luận từ phía bác sĩ điều trị cho thấy bé Khang tử vong do sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, kết quả cấy phân theo kháng sinh đồ cho thấy bệnh nhân bị nhiễm vi trùng E.coli (đa kháng kháng sinh). Đây là bệnh cảnh nặng và dễ dẫn đến sốc nhiễm trùng và thường diễn tiến rất nhanh, tỉ lệ tử vong cao. Khi diễn biến nặng (chiều 24-5) cháu đã được chuyển xuống khoa hồi sức cấp cứu để đặt nội khí quản, cho thở máy và chống sốc nhưng không hiệu quả...

“Chúng tôi sẽ họp kiểm thảo tử vong từ khoa phòng đến bệnh viện, họp hội đồng khoa học bệnh viện để có kết luận sớm nhất. Nếu có sai sót từ phía y bác sĩ trong việc chậm trễ trong quy trình tiếp nhận, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân, bệnh viện sẽ xử lý cá nhân cũng như tập thể theo đúng quy trình” - bác sĩ Châu khẳng định.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên