20/01/2013 07:01 GMT+7

Cha, mẹ và con gái

HỮU CÔNG(Theo Daily Mail)
HỮU CÔNG(Theo Daily Mail)

TT - Một ông bố “gà trống nuôi con” đã giữ cho ký ức về người mẹ sống mãi trong cô con gái nhỏ bằng cách viết blog và tự truyện.

y8VaCtOX.jpgPhóng to

Những khoảnh khắc của bố Matt Logelin và cô con gái Madeline - Ảnh: Daily Mail

Matt Logelin, hiện sống ở bang California (Mỹ), đã gặp vợ mình - Liz - khi cả hai đang là học sinh cuối cấp phổ thông. Họ cưới nhau vào năm 2005.

Hai năm sau Liz có thai. Cô con gái của họ bị sinh non bảy tuần. “24 giờ sau khi Madeline chào đời, Liz mới tỉnh dậy và khi chúng tôi chuẩn bị đến khu chăm sóc trẻ sơ sinh trong lồng ấp, cô ấy đã ngã quỵ xuống sàn nhà” - Logelin nhớ lại.

Nói về hoàn cảnh nghiệt ngã của mình, cựu giám đốc dự án của Yahoo! cho hay: “Vô vàn khó khăn khi phải vượt qua nỗi đau mất đi người vợ, người bạn thân nhất của đời mình, bên cạnh niềm vui lớn lao có một đứa con gái”.

Logelin kể rằng nuôi con khi không có bàn tay của người phụ nữ quả khó khăn hơn anh tưởng rất nhiều. “Nhưng điều khó khăn nhất là không còn cô ấy ở cạnh bên để sẻ chia cùng tôi niềm vui có con, cả những vất vả khi trong nhà có trẻ nhỏ. Không còn cô ấy, tôi không thể tâm sự, cũng không thể càm ràm cho cô ấy hiểu mình đã khổ sở thế nào khi phải thức giấc giữa đêm và chăm sóc con gái” - Logelin xúc động nói.

Vào tháng 3 này, cô bé Madeline sẽ bước sang tuổi thứ năm. Giờ đây, mỗi ngày trôi qua với Logelin là “mang niềm vui đến cho Madeline”. Anh dành phần nhiều thời gian để “chắc rằng con bé cảm nhận được mẹ nó là ai”. Blog cá nhân của anh mang tên Matt, Liz and Madeline (www.mattlogelin.com) đã ra đời khi Liz đang nằm trong bệnh viện. Ban đầu Logelin viết blog chỉ để cập nhật tình hình sức khỏe của vợ mình cho người thân và bạn bè biết, nhưng sau đó anh đã chuyển thành cuốn nhật ký online dành cho cô con gái. “Đó là cách tốt nhất để lưu giữ lại tất cả những thứ mà tôi chắc sẽ không thể nào nhớ hết sau này, dù đó là những kỷ niệm của tôi với mẹ con bé, hay những câu chuyện về cuộc sống của hai bố con hiện tại” - Logelin lý giải.

Logelin chuẩn bị tâm lý rằng Madeline chẳng mấy chốc sẽ bắt đầu hỏi về những điều đã xảy ra với mẹ mình: “Khi Madeline nhận thức được điều đó, tôi chắc chắn sẽ muốn con bé đọc blog”.

Với suy nghĩ đó, hằng ngày Logelin đã viết blog như thể một bức thư cho chính con gái mình. Trên blog của anh có những đoạn: “Trong khi đang dùng thìa xúc món ngũ cốc mà mẹ cũng rất thích, con đã hỏi: “Bố ơi! Sao mẹ muốn mua căn nhà này?”. Bố đã ngạc nhiên lắm. Trước đây, con chưa bao giờ hỏi bố như vậy cả. Rồi một lần ngồi trong xe hơi, con cất tiếng: “Bố này! Bố và mẹ đã có thời gian bên nhau thế nào?”. Lại một câu hỏi bố chưa từng được nghe ở con. Bố đã kể cho con nghe về những chuyến đi của bố mẹ, về những đêm với bạn bè, về tất cả những gì bố có thể nhớ ra. Một lần khác, thật là xấu hổ khi con hỏi: “Bố ơi! Bố có nắm lấy tay mẹ khi mẹ qua đời không?”. Ôi trời! Lúc đó, bố đã cố gắng để thở và đắn đo tìm ra câu trả lời, trong khi bố bắt đầu nghẹn ngào, thấy mình như bất lực để giấu đi những giọt nước mắt trước mặt con...”.

Để cô con gái nhỏ hiểu hơn về mẹ mình, tháng 4-2011, người cha đơn thân 35 tuổi này đã xuất bản cuốn sách Two kisses for Maddy: a memoir of loss and love (tạm dịch: Hai nụ hôn cho Maddy: tự truyện về mất mát và yêu thương). Cuốn sách đã lọt vào danh sách bestseller của The New York Times.

HỮU CÔNG(Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên