20/04/2013 09:38 GMT+7

Cha mẹ của hai nghi can đánh bom Boston nói đây là vở kịch

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Cha mẹ của hai anh em nói họ tin tưởng con mình không có khả năng gây ra vụ đánh bom này. Trong khi những người khác nói hai anh em này là những chàng trai trẻ thân thiện và được nhiều người tôn trọng.

zJ71Y2cJ.jpgPhóng to

Một bức ảnh của Dzhokhar Tsarnaev trên mạng xã hội Nga Vkontakte. Ảnh: Reuters

Xem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

“Một ai đó rõ ràng dựng lên những chuyện này. Tôi không biết chính xác là ai. Họ hèn nhát đến nỗi bắn chết con trai tôi” - người cha ôm đầu tuyệt vọng nói với Reuters.

Trong khi đó, bà Zubeidat Tsaraeva, mẹ của hai nghi phạm, nói với CNN bằng tiếng Anh: “Tôi không tin là các con tôi có thể gây ra những thảm kịch này. Tôi phải nói rằng đây là một vở kịch được dựng lên”.

Tuy nhiên ông Ryslan Tsarni, chú của hai nghi phạm vụ đánh bom này, lại nói "làm ô danh gia đình chúng tôi và toàn thể nước cộng hòa Chechnya”.

Nhiều nhân chứng cho biết họ nghe tiếng súng nổ vào tối thứ sáu (19-4) khi hàng chục cảnh sát và xe thiết giáp kéo về một con phố ở ngoại ô Boston trong cuộc truy tìm Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, nghi phạm còn lại của vụ đánh bom kép Boston.

“Có khoảng 50 cảnh sát được trang bị súng máy và áo chống đạn, một số còn mang khiên chống đạn. Tất cả họ đều kéo về đường Franklin. Có một vài xe thiết giáp ở xung quanh nữa” - nhân chứng Anna Bedirian, một người dân địa phương, cho biết.

Trước đó, đại tá Colonel Timothy Alben nói trong họp báo: “Chúng tôi chưa nắm bắt được đường đi của nghi phạm. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra”.

Ông Alben nói cảnh sát đi gõ cửa từng nhà ở Watertown để truy tìm nghi phạm. Quan chức địa phương còn dựng một hàng rào xung quanh khu vực Watertown và yêu cầu cư dân không được rời khỏi nhà hoặc mở cửa giữa lúc họ đang truy tìm Dzhokhar Tsarnaev.

Tổng thống Barack Obama gọi vụ đánh bom Boston khiến 3 người thiệt mạng và 176 người bị thương là “một hành động khủng bố”. Đó là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ vụ tấn công tòa tháp đôi Mỹ ngày 9-11 năm 2001.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên