18/11/2014 05:45 GMT+7

​Cha mẹ con tin Mỹ Peter Kassig: “Cái thiện sẽ chiến thắng”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng 18-11 (giờ VN), cha mẹ con tin Mỹ Peter Kassig, người vừa bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết, lên tiếng khẳng định cái thiện sẽ chiến thắng cái ác.

Cha mẹ Peter Kassig xuất hiện trước giới truyền thông và kêu gọi cầu nguyện cho con trai vừa bị sát hại Ảnh: Reuters

Theo Reuters, xuất hiện trước giới truyền thông ở Indianapolis, bà Paula Kassig, mẹ của Peter Kassig, buồn rầu nói: “Trái tim chúng tôi rỉ máu, nhưng rồi sẽ lành lại. Cả thế giới đã vỡ vụn, nhưng sẽ được hàn gắn. Và cái thiện sẽ chiến thắng”.

Peter Kassig, 26 tuổi, là con tin phương Tây thứ năm bị IS hành quyết ở Syria. Trong thời gian bị giam giữ, cựu binh Mỹ đã cải sang đạo Hồi, lấy tên là Abdul-Rahman Kassig. Anh đến Trung Đông trong vai trò một nhà hoạt động nhân đạo.

“Con trai tôi đã ra đi. Xin hãy cầu nguyện cho Abdul Rahman, hoặc Peter. Và hãy cầu nguyện cho tất cả mọi người ở Syria, Iraq và những nơi khác, hiện đang bị giam giữ” - ông Ed Kassig, cha của Peter Kassig, kêu gọi.

Ông Ed Kassig cũng đề nghị công chúng tôn trọng sự riêng tư để gia đình có thời gian khóc thương Peter Kassig. Tại Washington, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố IS muốn khủng bố cả thế giới. “Tuy nhiên chúng tôi sẽ không e sợ và lùi bước” - ông Kerry nhấn mạnh.

Hiện tình báo phương Tây đang phân tích đoạn video để xác định danh tính các phiến quân IS có mặt trong đoạn video quay cảnh hành quyết Peter Kassig và 18 sĩ quan quân đội Syria. Nhà chức trách Pháp khẳng định một trong các phiến quân IS là công dân Pháp Maxime Hauchard, 22 tuổi.

Tình báo phương Tây nghi ngờ ngoài Hauchard hai phiến quân IS còn lại là một người Pháp và một người Anh. Đoạn video được quay tại Dabiq ở tỉnh Aleppo thuộc Syria.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên