26/03/2014 11:25 GMT+7

Cha đâm chết con trai lãnh 14 năm tù

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Say rượu lại không thể kiềm chế khi con trai cãi hỗn và đánh trả lại mình, người cha tên Trương Văn Lình dùng dao đâm chết con trai và phải trả giá bằng bản án 14 năm tù.

Bắt giữ nghi phạm nhậu say đâm chết con trai

4OKtC42g.jpgPhóng to
Bị cáo Lình đứng nghe tòa tuyên án

Ngày 26-3, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trương Văn Lình (48 tuổi, thường trú tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM) 14 năm tù vì tội giết người.

Theo cáo trạng, giữa hai cha con Trương Văn Lình và Trương Văn Qui (28 tuổi) thường xảy ra mâu thuẫn. Trước tòa, bị cáo Lình khai mình hay rầy la con trai vì Qui chỉ mải nhậu nhẹt mà không tu chí làm ăn. Mỗi lần bị cha chửi mắng Qui đều cãi hỗn.

Ngày 23-9-2013 khi Trương Văn Lình đi đám tang về, sẵn có hơi men trong người lại thấy con trai có bạn đến chơi, bị cáo Lình nổi nóng rầy la con. Trương Văn Qui không những cãi lại mà còn đánh lại cha.

Trong cơn kích động trước hành vi ngỗ nghịch của con, bị cáo Lình đã dùng dao đâm Qui. Qui được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Tại tòa, bà L., vợ bị cáo cùng hai người con còn lại của bị cáo - cũng là em ruột bị hại, không yêu cầu bồi thường gì và chỉ một mực xin HĐXX giảm án cho chồng, cha mình.

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, Trương Quang Lình nói bị cáo rất hối hận vì hành động của mình, chỉ mong tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm về làm ăn lo cho vợ và hai con nhỏ.

HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình mà bị cáo dùng dao tước đi sinh mạng của một con người là hành vi phạm tội gây nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên do bị cáo phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo nên tòa cũng xem xét khi lượng hình.

14 năm tù là mức án mà HĐXX tuyên phạt đối với Trương Văn Lình.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên