01/09/2012 00:00 GMT+7

Chờ xem Javier Martinez trổ tài

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Vòng 2 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần này sẽ có một cặp đấu rất đáng chú ý: Bayern Munich (B.M) tiếp VfB Stuttgart trên sân nhà.

TT  - Vòng 2 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần này sẽ có một cặp đấu rất đáng chú ý: Bayern Munich (B.M) tiếp VfB Stuttgart trên sân nhà.

Vé xem trận đấu đã được bán hết, CĐV ngóng chờ xem trận cầu này vì đây là trận đầu tiên trong mùa của B.M trên sân nhà Allianz Arena, đồng thời đối thủ Stuttgart rất khó chịu. Lý do thứ hai quan trọng hơn là B.M nhiều khả năng có sự xuất hiện của tân binh 23 tuổi người Tây Ban Nha Javier Martinez.

Được B.M bỏ ra số tiền khổng lồ 40 triệu euro mua về từ CLB Athletic Bilbao, Martinez đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga. Do bỏ ra số tiền lớn như vậy nên B.M - đội bóng nổi tiếng chi tiêu tằn tiện - chắc chắn đã phải cân nhắc, suy đi tính lại nhiều lần. Tuy nhiên, không ít nhà chuyên môn vẫn cho rằng B.M bị “hớ” trong thương vụ này. Lý do là giá tiền quá đắt và Martinez chưa hẳn đủ khả năng đáp ứng sự kỳ vọng của B.M. Anh cần thời gian để hòa nhập trong đội hình nhiều ngôi sao và môi trường mới Bundesliga vốn khắc nghiệt.

Các trận đấu ở vòng 2 Bundesliga: Schalke 04 - Augsburg, Bayer Leverkusen - Freiburg, Werder Bremen - Hamburg, Nuremberg - Borussia Dortmund, Hoffenheim - Eintracht Frankfurt, Fortuna Duesseldorf - Borussia M’gladbach (ngày 1-9), VfL Wolfsburg - Hanover 96, Bayern Munich - VfB Stuttgart (ngày 2-9).

Vì thế, việc có để Martinez xuất hiện trong trận gặp Stuttgart hay không cũng sẽ là bài toán làm HLV Jupp Heynckes đau đầu. Bởi nếu Martinez chơi tốt thì sẽ không có gì đáng nói, nhưng nếu anh mở màn mờ nhạt, B.M sẽ “khó ăn khó nói” với CĐV nhà. Màn mở đầu mờ nhạt cũng sẽ tạo áp lực lên Martinez ở những trận cầu sau.

Martinez dự kiến đá cặp với Bastian Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ trụ. Chưa biết anh sẽ đá ra sao nếu được tung ra sân nhưng đội B.M đã đưa ra những nhận xét cho thấy họ vô cùng kỳ vọng vào tiền vệ 23 tuổi này. Trang web đội B.M dẫn lời HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque mô tả Martinez là “một phần của tương lai bóng đá Tây Ban Nha” khi so sánh anh với Xavi và Andres Iniesta. Cá nhân Martinez cũng tự tin nói anh khao khát ra sân và “sẵn sàng cống hiến với 100% phong độ”.

Hãy cùng chờ xem Martinez trổ tài thế nào.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên