31/03/2012 01:05 GMT+7

Chờ Tevez "nổ súng"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Đêm nay (31-3), vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) có hai trận đấu rất đáng xem: chủ nhà Manchester City (M.C) tiếp Sunderland và Arsenal đến làm khách trên sân QPR.

TT - Đêm nay (31-3), vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) có hai trận đấu rất đáng xem: chủ nhà Manchester City (M.C) tiếp Sunderland và Arsenal đến làm khách trên sân QPR.

Sở dĩ trận đấu trên sân Etihad được chú ý không chỉ vì M.C cần thắng tất cả trận còn lại để đuổi kịp láng giềng M.U, mà còn bởi M.C muốn đòi lại món nợ thua Sunderland 0-1 trận lượt đi. Đây là trận thua khiến HLV Roberto Mancini rất đau đớn bởi M.C chơi lấn lướt suốt 90 phút, nhưng khi trận đấu chỉ còn bốn giây, cầu thủ 20 tuổi người Hàn Quốc Ji Dong Won bất ngờ ghi bàn cho “mèo đen” Sunderland.

Việc kém M.U (73 điểm) 3 điểm buộc HLV Mancini phải tung ra đội hình mạnh nhất hôm nay. Với việc tiền đạo Sergio Aguero chấn thương, rất có thể Carlos Tevez sẽ được ra sân trong đội hình chính. Giữa tuần rồi, Tevez đã có tên trong danh sách đội hình dự bị của M.C thắng đội hình dự bị đội đàn em Morecombe 6-1 trên sân khách, đặt nền móng cho việc hôm nay sẽ ra quân trận gặp Sunderland. Rất nhiều CĐV đội M.C tin rằng Tevez sẽ ghi bàn.

Trong khi đó, trận QPR - Arsenal cũng được nhiều người theo dõi. QPR hiện đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng và nhiều khả năng xuống hạng. Trong số tám trận còn lại của mùa giải, có đến năm trận họ phải gặp năm đội đầu bảng hiện nay. Điều này khiến khả năng giành được điểm của QPR rất thấp, trong khi các đội cùng nhóm chót bảng gặp các đối thủ nhẹ hơn nhiều. Có vẻ như việc sa thải HLV Neil Warnock hồi tháng 1 là sai lầm của lãnh đạo đội bóng, vì số trận thua của đội bóng tây London kể từ đó nhiều không đếm xuể.

Sự hồi sinh của Arsenal thật ngoạn mục. Đã lâu lắm, có lẽ từ năm 2004 đến giờ, chúng tôi mới được chứng kiến Arsenal thắng như chẻ tre. Không kể trận thắng 3-0 trước AC Milan, họ đã thắng bảy trận liên tục ở Giải ngoại hạng, khởi đầu bằng chiến thắng 7-1 trước Blackburn hồi đầu tháng 2 và gần đây nhất là 3-0 trước Aston Villa.

Các CĐV Tottenham vài tuần trước đây gặp chúng tôi còn chọc ghẹo “Mind the gap” (câu nói tự động trên các tàu điện ngầm London, nhắc người đi tàu “coi chừng khoảng cách” giữa tàu và sân ga để không bị hụt chân khi bước xuống tàu). Ý CĐV Tottenham nói khoảng cách giữa hai đội bắc London quá xa vì chưa đầy hai tháng trước, Tottenham còn bỏ xa Arsenal đến 13 điểm. Nhưng với những kết quả gần đây, CĐV Tottenham đã hết “nổ” vì không ngờ đối thủ không đội trời chung đã vượt mặt một cách ngoạn mục.

Để tiếp tục hi vọng giành hạng ba, Arsenal sẽ dốc hết sức cho trận làm khách trên sân QPR. Các CĐV của “pháo thủ” sẽ tiếp tục đến sân với băngrôn “In Wenger we trust” (chúng ta tin tưởng ở Wenger) theo câu “In God we trust” - phương châm chính thức của nước Mỹ từ thập niên 1950 tới nay.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên