19/11/2011 02:09 GMT+7

Chờ may mắn mỉm cười

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - U-23 VN và U-23 Indonesia, đội nào chiến thắng trong trận quyết đấu đêm nay?

TT - U-23 VN và U-23 Indonesia, đội nào chiến thắng trong trận quyết đấu đêm nay?

Kiểu hỏi này cũ xì nhưng hôm qua đã có rất nhiều người hỏi chúng tôi như thế. Bóng đá là vậy, nhiều lúc dự đoán sai bét nhưng vẫn cứ được hỏi và vẫn cứ thích trả lời. Rồi lại cũng có người thích nghe dù câu trả lời nhiều lúc chỉ là nước đôi!

Nói thật, nếu U-23 VN tiếp tục thể hiện trong trận đấu đêm nay chẳng có gì khác so với vòng loại, thậm chí tệ hại như hiệp một trận gặp U-23 Lào, xin nói ngay không có cửa vào chung kết. Trước tiên, Indonesia có lợi thế khổng lồ là chơi trên sân nhà, sự ủng hộ hết sức cuồng nhiệt của khán giả.

Nên nhớ năm 1997, dù thực lực Thái Lan khi ấy ăn đứt Indonesia nhưng cũng không thể giải quyết được bằng 120 phút thi đấu, mà Kiatisak và đồng đội nhờ vào thần kinh thép mới thắng được ở cuộc thi sút luân lưu. Trong thể thao, trên sân nhà cầu thủ sẽ chơi như lên đồng! Đã vậy, lực U-23 Indonesia chuyến này không phải kém. Bốn ngoại binh nhập tịch hợp cùng với dàn nội binh khá đồng đều đã giúp đội chủ nhà chơi khá có nét. Ngay trong trận thua ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là U-23 Malaysia, Indonesia còn cất một vài trụ cột trên ghế dự bị như Patrick...

Còn U-23 VN? Chúng ta chưa bao giờ chứng kiến một đội U-23 VN kém như trong trận đấu với Lào. Nhưng xin đoan chắc rằng đó không phải là bộ mặt thật của U-23 VN. Chúng ta hãy nhớ lại các trận đấu của thầy trò ông Goetz tại VFF Cup (trước khi khai mạc SEA Games hai tuần), họ chơi có nét hơn nhiều. Đặc biệt ở trận hòa U-23 Uzbekistan, chúng ta chẳng phải đã tràn trề hi vọng vào khả năng làm nên chuyện lớn khi xem trận đấu ấy.

Nếu tìm lại được phong độ vốn có của mình cộng với thần may mắn đừng quay lưng, chúng ta cũng có quyền hi vọng việc vượt qua chủ nhà. Chúng tôi đồng tình với nhận định của HLV Lê Thụy Hải: thôi thì lại cứ ủng hộ rồi tin tưởng vào dấu ấn cá nhân và may mắn mỉm cười vậy.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên