12/03/2013 02:17 GMT+7

Chờ điều kỳ diệu từ Messi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Phải thắng AC Milan với cách biệt ba bàn trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng mai 13-3, Barca mới có thể giành vé vào tứ kết. Và để làm nên điều kỳ diệu này, Barca rất cần sự tỏa sáng của Lionel Messi.

TT - Phải thắng AC Milan với cách biệt ba bàn trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng mai 13-3, Barca mới có thể giành vé vào tứ kết. Và để làm nên điều kỳ diệu này, Barca rất cần sự tỏa sáng của Lionel Messi.

Ở trận lượt đi, Barca đã thua AC Milan 0-2 tại San Siro. Vì vậy, họ cần phải thắng với cách biệt ba bàn ở lượt về mới có vé đi tiếp. Đây được xem là nhiệm vụ quá khó khăn vì AC Milan đang ở đỉnh cao phong độ với mười trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có bảy trận thắng. Ưu điểm trong lối chơi của AC Milan là hàng phòng ngự rất chắc chắn, và trong bốn trận liên tiếp gần đây họ chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất.

Đội hình dự kiến

Barcelona: 13-Jose Manuel Pinto; 2-Daniel Alves, 3-Gerard Pique, 14-Javier Mascherano, 18-Jordi Alba; 6-Xavi, 16-Sergio Busquets, 4-Cesc Fabregas; 17-Pedro, 10-Lionel Messi, 8-Andres Iniesta.

AC Milan: 32-Christian Abbiati; 2-Mattia De Sciglio, 76-Mario Yepes, 17-Cristian Zapata, 21-Kevin Constant; 23-Massimo Ambrosini, 18-Riccardo Montolivo, 4-Sulley Muntari; 19-M’Baye Niang, 92-Stephan El Shaarawy, 10-Kevin Prince-Boateng.

Trọng tài: Viktor Kassai (Hungary).

Kết quả thuận lợi ở trận lượt đi giúp AC Milan có điều kiện phát huy lối chơi phòng ngự phản công. Đã vậy, họ đang có trong tay ngòi nổ lợi hại là tiền đạo 20 tuổi Stephan El Shaarawy - người đã ghi 19 bàn thắng sau 35 trận ra sân mùa này. Tổn thất duy nhất của AC Milan ở trận này là tiền đạo Giampaolo Pazzini vắng mặt do chấn thương.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá châu Âu, cơ hội đi tiếp của Barca chỉ khoảng 10%. Điều này không hẳn do kết quả của trận đấu lượt đi, mà còn xuất phát từ việc lối chơi tiki-taka của Barca dường như đã bị các đối thủ “bắt bài”. Bằng chứng là trong năm trận gần đây nhất, Barca để thua đến ba trận. Trong những trận thua đó, Barca chơi rất bế tắc, thiếu sự sáng tạo dù đã tung ra tất cả trụ cột.

Nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng này là do Barca đang thiếu người cầm trịch. Cụ thể, HLV Vilanova vẫn đang ở Mỹ để điều trị ung thư, trong khi người tạm quyền Jordi Roura chưa đủ sức lèo lái con thuyền khổng lồ Barca. Trung vệ Gerard Pique (Barca) mới đây đã thừa nhận với Hãng tin AFP: “Chúng tôi thật sự nhớ HLV Vilanova. Barca đang hết sức khó khăn khi không có ông ấy. Hiện Barca giống một công ty mà không có vị chủ tịch”.

Dù vậy, là đội bóng lớn với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, trong khó khăn Barca vẫn có thể tạo nên sự đột biến. Trong đó, ngôi sao được nhắc đến đầu tiên là tiền đạo Lionel Messi. Dù hoàn toàn lu mờ ở trận thua AC Mian tại San Siro và sau đó gần như mất hút ở hai trận đấu với Real Madrid gần đây, nhưng Messi vẫn được nhiều người kỳ vọng vì thường cái gì càng bị dồn nén mạnh mẽ thì khi bộc phát sẽ trở nên dữ dội hơn.

Trong trận đấu giữa Barca với Deportivo ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra cuối tuần qua, Messi được dưỡng sức trên băng ghế dự bị và chỉ xuất hiện có 24 phút cuối trận. Nhưng chỉ với thời gian ít ỏi đó, Messi đã kịp ghi một bàn thắng để tạo nên kỷ lục ghi bàn trong 17 trận liên tục ở La Liga, phá vỡ kỷ lục ghi 22 bàn trong 16 trận liên tục do cố cầu thủ Ba Lan Teodor Peterek lập tại Giải hạng nhất Ba Lan mùa bóng 1937-1938. Bàn thắng đó cũng giúp Messi có được 51 bàn thắng sau 41 trận ra sân ở mùa giải này.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên