18/11/2012 03:42 GMT+7

CH Czech tạm gác Tây Ban Nha 2-1

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 18-11, trận đấu đôi của cuộc đối đầu CH Czech - Tây Ban Nha để tranh chức vô địch Davis Cup 2012 đã kết thúc với phần thắng thuộc về CH Czech, giúp nước này tạm vượt lên dẫn 2-1.

TTO - Rạng sáng 18-11, trận đấu đôi của cuộc đối đầu CH Czech - Tây Ban Nha để tranh chức vô địch Davis Cup 2012 đã kết thúc với phần thắng thuộc về CH Czech, giúp nước này tạm vượt lên dẫn 2-1.

Đội CH Czech thật ra có đến bốn tay vợt là Berdych, Stepanek, Minar và Rosol nhưng do Minar và Rosol quá yếu nên Berdych và Stepanek theo kế hoạch mỗi người phải đấu hai trận đơn và một trận đôi. Sau khi đã đánh hai trận đơn trong ngày hôm qua, hôm nay Berdych và Stepanek tiếp tục vào trận đánh đôi.

Đối thủ của họ chính là hai tay vợt chuyên đánh đôi của Tây Ban Nha Marc Lopez và Marcel Granollers, vừa vượt qua các đối thủ sừng sỏ để đăng quang nội dung đôi nam tại giải đấu danh giá ATP World Tour Finals.

Tuy nhiên đôi người CH Czech Berdych - Stepanek đã xuất sắc lội ngược dòng thắng Lopez - Granollers 3-6, 7-5, 7-5, 6-3. Ở trận này đôi người CH Czech đã nhập cuộc không tốt và nhanh chóng bị đối phương bẻ bàn giao bóng rồi thắng dễ ở séc thứ nhất.

Tưởng chừng như Lopez - Granollers sẽ dễ dàng thắng đôi "rổ rá cạp lại" của hai tay vợt chuyên đánh đơn là Berdych và Stepanek. Nhưng mọi diễn biến trong ba séc còn lại đều hoàn toàn ngoài dự đoán khi Berdych - Stepanek thi đấu ăn ý, thắng ở những bàn đối phương cầm giao bóng quyết định để đảo ngược tình thế và thắng trận.

Với thắng lợi này, CH Czech tạm thời vượt lên dẫn đội đương kim vô địch Tây Ban Nha 2-1 và tràn trề cơ hội vô địch Davis Cup 2012.

Trận đấu đơn tiếp theo sẽ mang tính chất cực kỳ quan trọng đối với đội Tây Ban Nha. Và đây là một trận so tài đỉnh cao, giữa tay vợt số 5 thế giới David Ferrer với người đứng hạng 6 thế giới Tomas Berdych. Nếu Ferrer thắng, Tây Ban Nha sẽ gỡ hòa 2-2 và trận chung kết Davis Cup sẽ được quyết định bằng trận đơn cuối cùng giữa Stepanek và Almagro. Nếu Berdych thắng, CH Czech sẽ soán ngôi của Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Ferrer và Berdych đã gặp nhau 8 lần trong đó Ferrer thắng đến 5. Trong năm 2012, hai tay vợt chưa gặp nhau lần nào. Lần gần nhất họ gặp nhau là tại vòng bảng giải ATP World Tour Finals 2011, khi đó Berdych đã thắng Ferrer 3-6, 7-5, 6-1.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên