07/11/2011 08:47 GMT+7

CH Czech lần đầu tiên lên ngôi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 7-11, CH Czech đã lần đầu tiên đăng quang Fed Cup - giải quần vợt đồng đội nữ thế giới - sau khi thắng nghẹt thở Nga 3-2 trong trận chung kết.

TTO - Rạng sáng nay 7-11, CH Czech đã lần đầu tiên đăng quang Fed Cup - giải quần vợt đồng đội nữ thế giới - sau khi thắng nghẹt thở Nga 3-2 trong trận chung kết.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, hai đội tạm hòa nhau 1-1 khi Kvitova thắng Kirilenko và Kuznetsova thắng Safarova trong hai trận đấu đơn. Trong ngày thi đấu thứ hai, hai đội sẽ thi đấu tiếp hai trận đấu đơn và một trận đấu đôi.

Trong trận đơn đầu tiên, Petra Kvitova tiếp tục phong độ ấn tượng và lội ngược dòng thắng Kuznetsova 4-6, 6-2, 6-3. Đặc biệt trong séc thứ ba, Kvitova đã bị dẫn trước đến 0-3 nhưng đã thắng lại 6-3. Kvitova nói: “Tôi không thể tin mình có thể thắng trận khi bị dẫn 0-3 trong séc cuối, nhưng HLV nói với tôi rằng khoảng cách đó chỉ là một bàn bẻ giao bóng và câu đó đã giúp tôi lấy lại năng lượng”.

Sau đó Nga lại một lần nữa san bằng tỷ số khi Anastasia Pavlyuchenkova, người được gọi thay thế Kirilenko ở trận đơn, đã nuôi tiếp hy vọng cho Nga khi thắng Safarova 6-2, 6-4.

Như vậy sau 4 trận đấu đơn, hai đội tạm hòa nhau 2-2 trong đó tay vợt số 1 của CH Czech Kvitova thắng cả hai trận còn tay vợt số 2 của họ, Lucie Safarova đã thua cả hai trận.

Số phận chức vô địch Fed Cup 2011 sẽ được quyết định bởi trận đấu giữa Kveta Peschke - Lucie Hradecka của CH Czech với Maria Kirilenko - Elena Vesnina của Nga. Cuối cùng đôi người CH Czech đã thắng với tỷ số 6-4, 6-2, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận chung kết.

Chiến thắng này của CH Czech mang đậm dấu ấn của Petra Kvitova. HLV cả hai đội đều không tiếc lời khen Kvitova.

HLV Shamil Tarpishchev của Nga nhận xét Kvitova: “Kvitova là chìa khóa đến thành công của CH Czech. Cô ấy là một hiện tượng”. Còn HLV Petr Pala của CH Czech nói: “Petra đã chơi rất hay nhưng chúng tôi cần đến ba trận thắng. Do đó chiến thắng này là công của toàn đội”.

Thất bại của tuyển Nga có một phần do Zvonareva đã phải rút lui vào giờ chót do chấn thương. HLV Tarpishchev nói: “Rõ ràng việc mất Zvonareva là một tổn thất lớn. Chấn thương hai ngày trước trận chung kết của cô ấy đã khiến kế hoạch của chúng tôi bị đổ vỡ”.

Với Petra Kvitova, 2011 có thể nói là một năm thi đấu cực kỳ thành công. Tay vợt 21 tuổi này đã có 3 chức vô địch lớn là Wimbledon, WTA Istanbul và Fed Cup. Ngoài ra Kvitova cũng có thành tích toàn thắng ở các trận đấu trong nhà, với chuỗi trận kéo dài đến con số 21. Và cuối cùng, Kvitova đã kết thúc năm với vị trí số 2 thế giới trong đó cô hứa hẹn sẽ soán ngôi của Wozniacki vào đầu năm 2012.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên