19/11/2012 06:07 GMT+7

CH Czech hạ Tây Ban Nha để đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trận chung kết Davis Cup 2012 đã kết thúc với phần thắng chung cuộc 3-2 nghiêng về CH Czech trước Tây Ban Nha. Đây là trận đấu rất căng thẳng bởi ngôi vô địch chỉ được quyết định ở trận đơn cuối cùng.

TTO - Trận chung kết Davis Cup 2012 đã kết thúc với phần thắng chung cuộc 3-2 nghiêng về CH Czech trước Tây Ban Nha. Đây là trận đấu rất căng thẳng bởi ngôi vô địch chỉ được quyết định ở trận đơn cuối cùng.

Bước vào trận đơn cuối cùng, Tây Ban Nha tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của mình bởi vì Stepanek - tay vợt 33 tuổi đang đứng hạng 37 thế giới của CH Czech - bị đánh giá thấp hơn Almagro - người xếp hạng 11 thế giới của Tây Ban Nha. Không chỉ vậy, trong lịch sử 100 năm Davis Cup, chưa có một tay vợt nào trên 30 tuổi giành được chiến thắng ở trận đấu đơn quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên mọi diễn biến trên sân đều hoàn toàn ngược lại. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Almagro đã phạm nhiều sai lầm giúp cho Stepanek thắng 6-4 trong séc thứ nhất. Kinh nghiệm của tay vợt 33 tuổi người CH Czech tiếp tục phát huy trong séc thứ hai giúp anh thắng 7-0 trong bàn tiebreak để thắng séc này 7-6.

Almagro cố gắng lấy lại thế trận và thắng được ván thứ ba 6-3 để nhen nhóm hi vọng cho Tây Ban Nha. Nhưng Stepanek là tay vợt đã chơi hay hơn trong trận và giành thắng lợi 6-3 để kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 6-4, 7-6, 3-6, 6-3.

Stepanek thắng Alamgro đồng nghĩa với việc CH Czech thắng chung cuộc Tây Ban Nha 3-2 trong trận chung kết Davis Cup.

Trước đó trong trận đấu đơn thứ tư, David Ferrer đã thắng Tomas Berdych 6-2, 6-3, 7-5 để giúp Tây Ban Nha cân bằng tỉ số 2-2 với CH Czech.

Trận thắng này không chỉ giúp CH Czech trả được món nợ thua tan tác 0-5 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Davis Cup 2009 mà còn giúp nước này lần đầu tiên đăng quang tại Davis Cup. Cách đây 32 năm, Tiệp Khắc cũ vô địch Davis Cup với sự dẫn dắt của Ivan Lendl - người hiện đang là HLV của Andy Murray.

Đăng quang Davis Cup 2012 cũng giúp CH Czech trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới giành được tất cả các chức vô địch quần vợt đồng đội trong năm đó là: đồng đội nam Davis Cup, đồng đội nữ Fed Cup và đồng đội nam nữ Hopman Cup. CH Czech cũng là quốc gia đầu tiên sau 22 năm đăng quang ở Davis Cup lẫn Fed Cup trong cùng một năm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên