07/01/2013 19:22 GMT+7

CES 2013: Nvidia ra mắt máy chơi game Android

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hãng Nvidia tiến sâu vào thị trường giải trí với thiết bị chơi game Android cầm tay Project Shield tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2013.

9WryikKH.jpgPhóng to
Thiết bị giải trí di động Nvidia Shield - Ảnh: Arstechnica

Shield có kích cỡ như một tay cầm điều khiển máy chơi game Microsoft Xbox 360 nhưng không phải là một phụ kiện mà là một thiết bị độc lập dùng chip xử lý lõi tứ (quad-core) Tegra 4, dòng chip xử lý cao cấp mới nhất dành cho thiết bị di động cũng do Nvidia sản xuất và trình làng tại CES 2013 (diễn ra từ ngày 7 đến 11-1 tại Las Vegas, Hoa Kỳ).

Theo Nvidia, Shield sẽ mang tới một trải nghiệm giả trí mới trên nền tảng Android 4.1 (Jelly Bean) trở lên.

Kiểu dáng Shield bao gồm một tay cầm điều khiển với các phím nhấn, gắn kết với một màn hình 5-inch có độ phân giải cao (720p). Thiết bị có khả năng kết nối đến hệ sinh thái Android và Google Play qua mạng Wi-Fi.

Để gia tăng trải nghiệm trên màn hình lớn, người dùng có thể kết nối Shield vào màn hình lớn hơn như tivi qua cổng HDMI hay mạng không dây. Theo đó, có thể giải trí tại gia qua màn hình tivi kết nối với Shield hoặc di động với màn hình nhỏ có sẵn.

Không chỉ với Android, Shield có thể trở thành bộ điều khiển từ xa cho các game chơi trên PC sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce GTX qua mạng Wi-Fi 802.11a/g/n (tham khảo chi tiết các card đồ họa cho PC tương thích với Shield tại đây).

Shield tương thích với chế độ "Big Picture" của mạng trò chơi Steam, cho phép truy xuất đến thư viện trò chơi cho PC của Steam. Nvidia cho biết tiếp tục thương thảo với mạng trò chơi Grid để gia tăng thêm phạm vi hoạt động của Shield.

kYi56vQs.jpgPhóng to
Kết nối với máy tính, điều khiển trò chơi từ xa là tính năng hấp dẫn của Shield (trình diễn tại CES 2013) - Ảnh: Arstechnica

Thiết bị dùng ba pin Lithium-Ion, sạc qua cổng USB cho thời lượng từ 5-10 giờ chơi. Hiện chưa có mức giá cụ thể cũng như thời gian phát hành ra thị trường.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên