Xe
13/09/2025 10:35 GMT+7

CEO thương hiệu ô tô Trung Quốc Tank bị BYD kiện giữa lúc 'mất tích' bí ẩn

BYD đã đệ đơn kiện CEO thương hiệu ô tô Trung Quốc Tank của Great Wall Motor, ông Chang Yao, vì tranh chấp vi phạm trực tuyến. Điều đáng chú ý, ông Chang đã "mất tích" từ tháng 7.

ô tô Trung Quốc - Ảnh 1.

Thông báo của tòa án cho biết ông Chang đã không thể liên lạc được kể từ tháng 7, và hoạt động mạng xã hội của ông đã đóng băng kể từ ngày 24-6 - Ảnh: Garagem 360

Theo thông tin từ Red Star Capital Bureau, Tòa án mạng Bắc Kinh đã phải thông báo công khai về vụ kiện dân sự giữa BYD và CEO thương hiệu ô tô Trung Quốc Tank (thuộc Great Wall Motors) Chang Yao. Bên nguyên là BYD. Nguyên nhân vụ kiện xoay quanh tranh chấp vi phạm trực tuyến.

Vì không thể liên lạc được với ông Chang, tòa án đã quyết định thông báo công khai và coi như đã tống đạt hợp lệ sau 30 ngày kể từ ngày thông báo.

Các bên liên quan có 15 ngày để nộp bản bào chữa bằng văn bản sau khi nhận được thông báo. Phiên điều trần từ xa sẽ diễn ra tại phòng xử số 42 lúc 14h30 ngày thứ 3 kể từ ngày thời hạn nộp bào chữa kết thúc, không tính ngày lễ.

Sự vắng mặt của ông Chang trùng hợp với các hoạt động chống tham nhũng nội bộ tại Great Wall Motor, mặc dù vẫn chưa rõ liệu ông có còn giữ chức vụ CEO của Tank hay không.

Cho đến thời điểm hiện tại, cả BYD và Great Wall Motors đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

CEO thương hiệu ô tô Trung Quốc Tank bị BYD kiện giữa lúc 'mất tích' bí ẩn - Ảnh 2.

Thương hiệu Tank đã có xe vào Việt Nam, nhưng vẫn chưa có lễ ra mắt chính thức - Ảnh: HOÀNG DŨNG

Thông tin từ hồ sơ công khai cho thấy Chang Yao tốt nghiệp Đại học York (Anh) năm 2005. Ông gia nhập Great Wall Motors vào năm 2022 với vị trí giám đốc cấp cao phụ trách vận hành người dùng. Đến tháng 4-2024, ông được thăng chức lên phó tổng giám đốc thương hiệu Tank và chính thức trở thành CEO vào tháng 5-2025.

Tank là một thương hiệu con độc lập của Great Wall Motors từ năm 2021, chuyên sản xuất xe địa hình. Các mẫu xe hiện tại của Tank bao gồm Tank 300, Tank 400, Tank 500 và Tank 700. Một số mẫu đã xuất hiện ở Việt Nam là Tank 300 và Tank 500, nhưng tới giờ thương hiệu ô tô Trung Quốc này vẫn chưa có màn ra mắt chính thức.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp ô tô, bởi sự kết hợp giữa vụ kiện tụng và sự biến mất kéo dài của CEO Chang Yao. Phiên điều trần dự kiến diễn ra cuối tháng 9 sẽ được tiến hành theo hình thức trực tuyến.

Theo số liệu sản xuất và bán hàng của Great Wall Motors, thương hiệu Tank đã bán được 143.700 chiếc trong 8 tháng đầu năm 2025. Con số này giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2024. Công ty vẫn chưa tiết lộ về bất kỳ thay đổi nào trong bộ máy lãnh đạo sau sự việc này.

CEO thương hiệu ô tô Trung Quốc Tank đã vào Việt Nam biến mất bí ẩn - Ảnh 3.Loạt xe GWM đổ bộ Việt Nam: Có mẫu như Alphard, 2 mẫu Tank chuyên offroad, Haval M6 đấu CX-5

Hãng xe Trung Quốc GWM đã đưa về Việt Nam loạt sản phẩm hoàn toàn mới bao gồm MPV, CUV hạng C và SUV địa hình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất