07/12/2012 06:02 GMT+7

Celtic làm nên điều kỳ diệu

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - HLV Neil Lennon gọi đó là điều kỳ diệu khi chủ nhà Celtic (Scotland) đá bại Spartak Moscow (Nga) 2-1 vào rạng sáng 6-12 để giành chiếc vé nhì bảng G đi tiếp vào vòng trong.

TT - HLV Neil Lennon gọi đó là điều kỳ diệu khi chủ nhà Celtic (Scotland) đá bại Spartak Moscow (Nga) 2-1 vào rạng sáng 6-12 để giành chiếc vé nhì bảng G đi tiếp vào vòng trong.

Trả lời tờ The Scottish Sun (Scotland), HLV Neil Lennon (Celtic) phấn khích tuyên bố: “Vượt qua vòng bảng với 10 điểm là chiến tích vĩ đại của Celtic. Tôi tự hào về màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ để làm nên điều kỳ diệu. Trước khi giải khởi tranh, mọi người đã cười nhạo khi chúng tôi đặt mục tiêu giành vé đi tiếp. Họ không tin Celtic có thể sống sót ở bảng đấu rất mạnh với Barcelona và Benfica. Nhưng hôm nay điều đó đã thành hiện thực. Chúng tôi xứng đáng góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất châu Âu”.

Trái với mọi dự đoán, Celtic thể hiện phong độ tuyệt vời khi giành được 4 điểm ở lượt đi (hòa 0-0 trước Benfica trên sân nhà, thắng Spartak Moscow 3-2 trên sân khách và thua chủ nhà Barcelona sít sao 1-2). Đáng nể hơn ở trận lượt về, Celtic quật ngã Barcelona 2-1 trước khi thắng Spartak Moscow 2-1 ở trận cuối cùng. Kết quả chung cuộc ở bảng này, Barcelona xếp đầu với 13 điểm, Celtic thứ hai với 10 điểm cùng nhau đi tiếp. Xếp thứ ba với 8 điểm, Benfica xuống chơi ở vòng 1/32 Europa League.

Đây là lần thứ ba Celtic vượt qua vòng đấu bảng ở Champions League. Và phần thưởng cho họ là số tiền thưởng gần 15 triệu euro từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) cùng những khoản thu khác từ bản quyền truyền hình. Quan trọng hơn, màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng đã giúp Celtic tự tin trước bất kỳ đối thủ nào ở vòng tới. HLV Neil Lennon cho biết “Hiện chúng tôi đang chờ đợi kết quả bốc thăm vào ngày 20-12 và nếu được chọn, tôi thích gặp Malaga ở trận đấu tới”.

Ở bảng E, ĐKVĐ Chelsea đè bẹp Nordsjælland (Đan Mạch) 6-1 trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đấu mà tiền đạo Fernando Torres lên tiếng với hai pha lập công. Nhưng chiến thắng của Chelsea trở nên vô nghĩa khi Shakhtar Donetsk thua Juventus 0-1 trên sân nhà Donbass Arena với pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Olexandr Kucher ở phút 56.

Như vậy, Juventus (12 điểm) và Shakhtar Donetsk (10 điểm) chia nhau hai tấm vé đi tiếp. Chelsea cũng được 10 điểm nhưng thua Shakhtar Donetsk về kết quả đối đầu, đành xuống chơi ở Europa League. Chelsea cũng trở thành đội giữ cúp đầu tiên trong lịch sử bị loại từ vòng bảng Champions League.

Messi chỉ chấn thương nhẹ

Ở trận Barcelona hòa Benfica 0-0 tại Nou Camp, tiền đạo người Argentina Lionel Messi dính chấn thương phải rời sân bằng xe cứu thương. Sau khi kiểm tra, phía Barcelona xác nhận Messi chỉ bị thâm đầu gối trái. Tuy nhiên, Barcelona không chắc Messi có kịp bình phục cho trận đấu với Real Betis ở vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha hay không.

Hiện Messi đã có 84 bàn thắng trong năm nay, chỉ còn kém một bàn so với kỷ lục 85 bàn thắng do huyền thoại người Đức Gerd Mueller lập năm 1972.

* Bảng F: Bayern Munich - BATE Borisov: 4-1, Lille - Valencia: 0-1.

Xếp hạng chung cuộc: 1. Bayern Munich (13 điểm), 2. Valencia (13 điểm), 3. BATE Borisov (6 điểm), 4. Lille (3 điểm).

* Bảng H: Braga - Galatasaray: 1-2, M.U - CFR Cluj: 0-1.

Xếp hạng chung cuộc: 1. M.U (12 điểm), 2. Galatasaray (10 điểm), 3. CFR Cluj (10 điểm), 4. Braga (3 điểm).

Ngày 20-12, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm ở Nyon, Thụy Sĩ để xác định các cặp đấu ở vòng 16 đội.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên