21/09/2014 04:08 GMT+7

Celta Vigo cầm hòa Atletico Madrid tại Vicente Calderon

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-9, ở vòng 4 La Liga, trên sân nhà Vicente Calderon, đương kim vô địch Atletico Madrid có trận hòa 2-2 khá đáng tiếc trước Celta Vigo.

Tiếp Celta Vigo trên sân nhà, HLV Diego Simeone tung ra đội hình thiên về tấn công khi sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Griezmann - Jimenez cùng hai tiền vệ có khả năng tấn công rất tốt là Koke và Arda Turan. Tuy nhiên, khí thế của Atletico Madrid cũng như sự sôi động của khán đài sân Vicente Calderon đã bị dội gáo nước lạnh sau bàn thắng của Hernandez ở phút 19.

Bàn thua khiến các cầu thủ Atletico Madrid dâng cao đội hình, tìm bàn gỡ. Các cầu thủ chủ nhà liên tiếp gây sức ép lên khung thành thủ môn Alvarez. Đội chủ nhà thực hiện các pha phối hợp đẹp mắt, nhịp nhàng và nhiều lần khiến hàng thủ Celta Vigo chao đảo.

Tuy nhiên, cuối cùng, họ lại có được bàn thắng từ các tình huống bóng chết, do công của cặp trung vệ. Phút 31, từ pha đá phạt của Koke, trung vệ Miranda thoát xuống đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1. Rồi ở phút 41, đón quả phạt góc của Gabi, trung vệ Godin bật cao đánh đầu dũng mãnh, nâng tỉ số lên 2-1.

Dẫn bàn, Atletico Madrid trở về với lối chơi quen thuộc của mình, lùi về phần sân nhà, phòng ngự nhiều tầng. Trước hệ thống phòng ngự rất tốt của Atletico Madrid, Celta Vigo buộc phải sử dụng các pha đột phá cá nhân. Và họ đã thành công nhờ pha xử lý khéo léo của Nolito, buộc Miranda phạm lỗi trong vòng cấm. Dù rất tinh quái khi phạm lỗi nhưng Miranda vẫn không qua mắt được trọng tài, phải lãnh thẻ vàng kèm quả phạt 11m. Nolito rất tỉnh táo, đánh bại thủ môn Moya trên chấm phạt 11m.

Không chấp nhận đánh mất điểm, Atletico Madrid thay cặp tiền đạo. Jimenez - người chơi rất tệ trong suốt thời gian có mặt trên sân - cùng Griezmann phải nhường chỗ cho Raul Garcia và Alessio Cerci. Trong 15 phút cuối trận, Atletico Madrid tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành của Celta Vigo, tung ra các cú dứt điểm nguy hiểm từ các tình huống phối hợp lẫn bóng chết. Nhưng thủ môn Alvarez đã chơi quá xuất sắc, giúp Celta Vigo giữ vững tỉ số 2-2 và rời sân Vicente Calderon với 1 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên