23/08/2015 05:34 GMT+7

CĐV xứ Nghệ vui đúng 5 phút

SĨ HUYÊN (sihuyen@tuoitre.com.vn)
SĨ HUYÊN (sihuyen@tuoitre.com.vn)

TT - Thật vậy, chiều 22-8, ở trận đấu sớm vòng 22 Toyota V-League 1 2015, năm phút sau khi mở tỉ số, 2.000 CĐV xứ Nghệ đã lặng người khi chứng kiến chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) liên tiếp ghi bàn giành chiến thắng 3-1 để thắp lên hi vọng trụ hạng mong manh.

Các cầu thủ HAGL mừng chiến thắng - Ảnh: Anh Tiến

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) chỉ sử dụng năm cầu thủ từng nổi đình nổi đám khi khoác áo U-19 VN, còn lại là sáu gương mặt già dặn kinh nghiệm. Ngoài ra, tiền vệ tấn công Tuấn Anh được kéo về đá trung vệ để Franklin giữ vai trò tiền vệ phòng ngự càn quét ở khu vực giữa sân.

Sau hiệp một nhàm chán, trận đấu chỉ thật sự bùng nổ trong 45 phút của hiệp hai với bốn bàn thắng khá dễ dàng của cả hai đội.

1-0 cho SLNA. Phút 59, thủ môn Minh Nhựt bay người truy cản pha đột phá của Harunan (SLNA). Trong khi nhảy lên cao để tránh cú va chạm mạnh của Minh Nhựt, chân của Harunan vướng vào người Minh Nhựt khiến anh ngã trong vòng cấm. Đứng rất gần, quan sát rõ nhưng phải mất vài giây trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ mới chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính việc xử phạt một cách chần chừ, thiếu quyết đoán của ông Vũ làm hàng ngàn người xem trên sân và qua màn ảnh nhỏ phải ngỡ ngàng. Ngọc Hải mở tỉ số 1-0 cho SLNA từ chấm phạt đền.

1-1 cho HAGL. Niềm vui của đội SLNA chỉ kéo dài năm phút để rồi hơn 2.000 cổ động viên xứ Nghệ có mặt trên sân Pleiku lặng người đi khi đội nhà bị quả 11m do hậu vệ Đình Đồng cố tình đẩy ngã tiền đạo HAGL trong vòng cấm lúc quả bóng vẫn còn lơ lửng trên cao. Công Phượng gỡ hòa 1-1. Sau 10 trận tịt ngòi, Công Phượng có dịp ghi bàn từ quà tặng của đội khách.

HAGL dẫn 2-1. Phút 76, Hoàng Thiên tung cú sút phạt trực tiếp. Thủ môn SLNA đổ người đúng hướng sang trái nhưng bóng bật hàng rào chắn đổi hướng bay sang phải khiến anh bất lực.

HAGL ấn định chiến thắng 3-1. Phút 78, Văn Thanh và Công Phượng bật tường khéo léo dọc cánh trái. Công Phượng tâng bóng qua đầu hậu vệ SLNA vào vòng cấm. Hậu vệ Văn Thanh lao theo thật nhanh rồi vươn dài chân đá nối vào góc lưới khi thủ môn SLNA trên đà lao ra truy cản.

Sau cựu vô địch SHB Đà Nẵng rồi đương kim vô địch Becamex Bình Dương, thêm một đội bóng mạnh là SLNA bị “đám trẻ nhà bầu Đức” đánh bại trên sân Pleiku. Đáng chú ý, ở trận lượt đi trên sân Vinh, SLNA đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi dễ dàng đánh bại HAGL với tỉ số 2-0.

Những câu hỏi sau trận thắng của HAGL

Ngay sau trận thắng 3-1 của HAGL trước SLNA, dư luận bắt đầu dấy lên câu hỏi: Vì sao SLNA quá nhợt nhạt so với trận lượt đi thắng HAGL 2-0? HAGL có thật sự mạnh để quật ngã SLNA?... Và đây là góc nhìn của một số chuyên gia bóng đá với Tuổi Trẻ.

HLV Lê Thụy Hải: “Tôi không ngờ HAGL đã lột xác và chơi một trận đấu khá hay. Họ thắng là hoàn toàn xứng đáng. Tôi khẳng định không hề có dấu hiệu nào gọi là SLNA lơi chân cho HAGL. Bạn có thể ngờ được vào cuối trận mà HAGL còn sung mãn để tung ra hai pha bật tường đẹp và một cú tỉa bóng sắc sảo của Công Phượng cho Văn Thanh tung người đá nối thành bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 được không? Tôi thì tin hoàn toàn.

HAGL thắng bởi họ nỗ lực hết sức mình. Họ vẫn tin dùng con người hiện có nhưng có thay đổi đôi chút, chẳng hạn như kéo Tuấn Anh đá trung vệ, đẩy Franklin lên đá tiền vệ phòng ngự. Hai tiền đạo Hoàng Thiên - Văn Toàn chơi không bóng rất hiệu quả, nhờ vậy HAGL có quả phạt đền gỡ 1-1. Còn bàn thắng 2-1? Họa là có thánh mới cản được tình huống mà Hoàng Thiên sút phạt trực tiếp, bóng bật người hàng thủ đổi hướng bay làm thủ môn bó tay”.

HLV Trần Minh Chiến: “Chiến thắng của HAGL là xứng đáng. Bàn thắng rõ ràng, không có gì phải tranh luận cả”.

HLV Trần Bình Sự (CLB Đồng Nai): “Xem trận đấu qua tivi, tôi cảm thấy nghi nghi. Không chỉ tôi, nhiều người xem cũng có cảm giác như vậy. Tuy nhiên, cho dù HAGL có giành được 3 điểm trước SLNA thì chúng tôi vẫn xác định trận đấu với họ ở vòng 23 trên sân nhà sẽ là trận đấu quyết định của cả mùa giải. Và chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này”.

S.H. - N.K. ghi

Đồng Tâm Long An thua trận thứ ba liên tiếp

Sáng 22-8, trước trận đấu với XSKT Cần Thơ, lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã chi 600 triệu đồng tiền thưởng của hai trận thắng trong tổng số bảy trận (5 thắng, 2 hòa) đang nợ các cầu thủ. Tuy nhiên chiều cùng ngày, các cầu thủ ĐTLA vẫn để thua trận thứ ba liên tiếp trước XSKT Cần Thơ với tỉ số 1-2.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Ngô Quang Sang (ĐTLA) nói: “Trận thua này không có gì bất ngờ bởi XSKT Cần Thơ chơi tốt hơn và khát khao hơn cầu thủ chúng tôi”. HLV Nguyễn Thanh Danh (XSKT Cần Thơ) chia sẻ: “Các cầu thủ ĐTLA tỏ ra nặng nề tư tưởng nên chơi dưới sức mình. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ rất rõ ràng về tiền bạc, mỗi trận thắng trên sân nhà được thưởng 250 triệu đồng. Trước trận đấu với ĐTLA, đội bóng còn được hứa nếu thi đấu tốt trong những trận còn lại thì sẽ tăng từ 50 đến 100% tiền thưởng. Chúng tôi đã tận dụng cơ hội tốt trước ĐTLA để giành trận thắng quan trọng. Do vẫn chưa thoát khỏi nhóm rớt hạng nên tôi nghĩ phải đến trận cuối cùng của mùa giải mới biết được ai sẽ xuống hạng”.

* Kết quả các trận còn lại: FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp: 1-0, QNK Quảng Nam - Than Quảng Ninh: 2-0.

* Lịch thi đấu vòng 22 ngày 23-8: Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (17g), Becamex Bình Dương - Đồng Nai (BTV2 THTT 17g), Hải Phòng - Hà Nội T&T (VTV6 THTT 17g).

N.K.

 

SĨ HUYÊN (sihuyen@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên