14/11/2014 05:20 GMT+7

CĐV Việt Nam chờ Lee Nguyễn tỏa sáng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Mỹ sẽ đá giao hữu với Colombia trên sân Craven Cottage rạng sáng 15-11 (giờ VN).

Trong trận đấu này, tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn sẽ lần đầu tiên trở lại khoác áo đội tuyển Mỹ sau gần 2.700 ngày vắng bóng. Điều này đã khiến rất nhiều CĐV VN háo hức chờ xem Lee Nguyễn tỏa sáng sau những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo CLB New England Revolution ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, rất nhiều người hâm mộ VN đã gửi lời chúc mừng việc Lee Nguyễn được HLV Jurgen Klinsmann gọi trở lại tuyển Mỹ, đồng thời hi vọng tiền vệ 28 tuổi này sẽ tỏa sáng. CĐV Vivi Nguyen viết: “Lee Nguyễn, tôi từng nghĩ tôi sẽ chẳng bao giờ xem một trận đấu bóng đá nào nữa... Nhưng bạn đã thay đổi điều đó. Vì bạn, tôi sẽ xem bóng đá trở lại. Cảm ơn bạn, Lee”. CĐV Lê Khánh Công viết: “Chúc Lee Nguyễn gặp may mắn trong lần trở lại này. Thật tuyệt vời khi được xem anh thi đấu trên sân”.

Lee Nguyễn cũng thông qua Facebook gửi “tình yêu” đến tất cả người hâm mộ và hi vọng sẽ gặt hái được thành công trong lần trở lại này. Trả lời kênh truyền hình thể thao Fox Sports, Lee Nguyễn cho biết: “Tôi đã nhận được cuộc gọi từ Jurgen Klinsmann. Đó là một cuộc gọi tuyệt vời và chúng tôi đã có cuộc trò chuyện rất vui vẻ. Tôi rất phấn khích cho lần trở lại này. Giờ đây tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và sẽ cố gắng chứng minh bản thân”.

Lee Nguyễn từng có ba trận khoác áo đội tuyển Mỹ vào năm 2007. Sau nhiều năm thăng trầm, giờ đây Lee Nguyễn đang có phong độ rất tốt trong màu áo New England Revolution ở MLS 2014 với 32 trận ra sân trong đội hình chính thức, ghi được 18 bàn thắng và có năm đường chuyền cơ hội cho đồng đội. Kết thúc mùa giải, Lee Nguyễn đã được chọn vào đội hình tiêu biểu của MLS và đang chạy đua với các ngôi sao nổi tiếng như Obafemi Martins (Seattle Sounders), Robbie Keane, Landon Donovan (LA Galaxy) và Thierry Henry (New York Red Bulls) để tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Nhận định về khả năng của Lee Nguyễn hiện nay, HLV Jay Heaps (New England Revolution) nói: “Với những gì đã thể hiện trong mùa giải này, Lee Nguyễn xứng đáng nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MLS và hoàn toàn hợp lý khi anh được gọi trở lại tuyển Mỹ”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên