17/08/2013 19:02 GMT+7

CĐV Thanh Hóa và Nghệ An sẽ cùng "hâm nóng" sân Hàng Đẫy

BẢO NGUYÊN
BẢO NGUYÊN

TTO - Do muốn ủng hộ đội nhà trong cuộc đua đến ngôi vô địch nên các CĐV Thanh Hoá lẫn Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã kêu gọi nhau cùng đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho trận Hà Nội T&T – Thanh Hoá diễn ra vào lúc 17g chiều 18-8.

Do muốn ủng hộ đội nhà trong cuộc đua đến ngôi vô địch nên các CĐV Thanh Hoá lẫn Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã kêu gọi nhau cùng đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho trận Hà Nội T&T – Thanh Hoá vào lúc 17g chiều 18-8 (VTC3 THTT).

Hà Nội T&T đang dẫn đầu giải với 35 điểm sau 19 trận, hơn hai điểm so với đội xếp thứ hai SLNA và 5 điểm so với đội đang đứng thứ 5 Thanh Hoá. Trước viễn cảnh có thể hoàn thành mục tiêu tốp ba cũng như có thể cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội T&T nên đông đảo CĐV Thanh Hoá đã lên kế hoạch đi Hà Nội để ủng hộ đội nhà. Theo chủ tịch Hội CĐV Thanh Hoá Lê Văn Hùng, sẽ có khoảng 3.000 CĐV từ Thanh Hoá đi Hà Nội vào 8g sáng 18-8. Bên cạnh đó, ông Hùng còn cho biết sẽ có thêm hàng ngàn CĐV Thanh Hoá đang sinh sống hoặc làm việc tại Hà Nội  sẽ đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho đội nhà. Ông Hùng hào hứng nói: “Chúng tôi hi vọng sẽ tập trung được đông đảo CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy để tiếp thêm sức mạnh cho Thanh Hoá giành chiến thắng trước Hà Nội T&T”.

Điều đáng nói là ngoài lực lượng CĐV nhà, Thanh Hóa còn có thêm một lượng CĐV khác đến từ người láng giềng SLNA cho trận đấu này. Lí do là các CĐV xứ Nghệ muốn ủng hộ Thanh Hoá có thể giành kết quả tốt trên sân Hàng Đẫy để đội nhà SLNA có thể giành lại lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Vì thế mà trên các trang mạng, các cổ động viên SLNA ở lân cận Hà Nội đã kêu gọi nhau cùng đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho Thanh Hoá.

Thậm chí có những CĐV ở tại Vinh cũng sẵn sàng ra Hà Nội  để cổ vũ. CĐV Trần Văn Trung đang học Đại học Công nghiệp ở Vinh là một ví dụ. Tối qua Trung đã ngồi xe từ Vinh lên Hà Nội để chuẩn bị cho việc kêu gọi các cổ động viên SLNA – những người đang học đại học tại Hà Nội đến sân cổ vũ. Dù vậy, Trung cho biết: “Tôi nghĩ chắc sẽ không có nhiều CĐV SLNA đến sân Hàng Đẫy ủng hộ cho Thanh Hoá do nhiều người muốn ở nhà xem tivi ủng hộ đội nhà trong trận đấu với XMXT Sài Gòn. Nhưng tôi sẽ cố gắng thuyết phục các CĐV SLNA đến sân Hàng Đẫy càng đông càng tốt”.

[box]

Sân Thống Nhất: siết chặt an ninh, tăng giá vé

Ngày 17-8, PV Tuổi Trẻ đã có mặt  tại các phòng vé của sân Thống Nhất- nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa XMXT Sài Gòn và SLNA vào lúc 17g ngày 18-8. Trái với những lời đồn đoán, hiện tượng sốt vé đã không diễn ra.

Một ngày trước đó, XMXT Sài Gòn đã nhận được rất nhiều đề nghị và công văn xin với danh nghĩa đại diện cho Hội cổ động viên SLNA xin mua từ 500 vé trở lên, tuy nhiên, mỗi công văn chỉ được giải quyết mua 50 vé. Theo thống kê sơ bộ từ các quầy vé, tính đến 17g chiều cùng ngày chỉ mới bán ra khoảng 4.500 vé.

Do được dự báo sẽ có rất đông khán giả, đặc biệt là cổ động viên SLNA nên đội chủ nhà XMXT Sài Gòn đã có bốn cuộc họp và hội ý với lực lượng an ninh, BTC sân cùng đại diện Trung tâm TDTT Thống Nhất (nơi quản lý sân) để lên phương án nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi manh động, cổ vũ quá khích.

Rút kinh nghiệm việc gây rối của một bộ phận cổ động viên SLNA trong trận gặp B Bình Dương cách đây hai tuần, công tác an ninh sẽ được siết chặt đến mức tối đa. CĐV đội khách sẽ được bố trí ngồi ở khán đài C- D và A4 đồng thời hai lọ, vật cứng, cán cờ, loa điện không được phép mang vào trong sân. Ngoài ra, các lực lượng bào vệ cũng được nâng lên 350 người (các trận trước chỉ là 150 người).

HLV Trần Tiến Đại (XMXT Sài Gòn) cho biết BTC trận đấu sẽ phát hành 17000 vé với mức giá 40000 đồng/vé. Giá vé này đã được CLB đăng ký từ đầu mùa bóng theo quy định của BTC giải. Do lượng khán giả đến sân không nhiều nên từ đầu lượt về, CLB chủ động hạ giá còn một nửa. Đến vòng 20, do chi phí tổ chức, bảo vệ và nhiều nguồn chi khác tăng cao, trong đó chi phí tổ chức từ 80 triệu tăng vọt lên 150 triệu  nên CLB quyết định lập lại giá vé đã đăng ký từ đầu mùa bóng. Do đó, đây không phải là việc XMXT Sài Gòn tùy tiện tăng giá vé để làm khó cổ động viên đội khách. Sĩ HUYÊN [/box]

BẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên