17/01/2018 07:12 GMT+7

​CĐV Thái Lan bình thản đón nhận thất bại của đội nhà

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Dù U-23 Thái Lan thảm bại 1-5 trước Palestine và phải sớm nói lời chia tay Giải U-23 châu Á tại Trung Quốc từ vòng bảng nhưng các CĐV Thái Lan vẫn không hề tỏ ra giận dữ mà ngược lại họ còn kêu gọi sự đoàn kết để cùng đội nhà vượt khó.

Báo chí Thái Lan đưa rất ít tin tức về thất bại của đội nhà. Ảnh chụp từ màn hình

Phần lớn các CĐV Thái Lan cho rằng, thất bại ở một giải đấu không phản ánh hết trình độ của bóng đá Thái Lan. Không thể phủ nhận Thái Lan vẫn là “ông vua của bóng đá” khu vực dù họ thất bại tại Giải U-23 châu Á. CĐV Thái Lan lạc quan nhìn nhận, cầu thủ chỉ cần đứng dậy và làm lại, nhất định mọi chuyện sẽ ổn.

Trong phần đưa tin về kết quả trận Thái Lan- Palestine, CĐV Chotiwat Klomkliang bình luận: “Đừng nhụt chí. Hãy tiến về phía trước đội U-23 Thái Lan”. CĐV Teerasak Thukson chia sẻ: “Đây là một giải đấu tồi tệ của đội U-23 Thái Lan. Đội bóng cần đứng dậy và làm lại. Hãy chiến đấu cổ vũ các cầu thủ”.

Tất nhiên, cũng có những CĐV chỉ trích U-23 Thái Lan, tuy nhiên số lượng này là phần nhỏ, không đáng kể so với những CĐV đứng lên kêu gọi ủng hộ đội nhà. Về phía truyền thông Thái Lan, họ cũng không nhìn nhận thất bại của thầy trò HLV Jankovic quá nặng nề.

Những tờ báo hàng đầu Thái Lan dành rất ít đất để đưa tin hay phân tích về thất bại của đội nhà. Trên Siam Sports, báo này chỉ có một bản tin duy nhất để nói về trận thua nặng nề của đội U-23 Thái Lan trước Palestine. Bài viết dù không giấu được sự thất vọng nhưng cũng không có bất cứ chỉ trích nào quá gay gắt. Trong khi đó, báo Thai Rath chỉ tập trung ca ngợi chiến thắng của U-23 Malaysia. Nhật báo này chạy dòng tít: “Tuyệt vời! U23 Malaysia đã đánh bại Saudi Arabia để vào tứ kết”.

Phát biểu sau trận thua Palestine, HLV Jankovic cho rằng, U-23 Thái Lan đã thi đấu hết mình và làm được điều tốt nhất có thể ở giải đấu này. Hôm nay (17-1), U-23 Thái Lan sẽ về nước, tương lai của HLV Jankovic sẽ được quyết định sau khi ông có cuộc gặp gỡ những người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên