17/04/2014 14:58 GMT+7

CĐV Real Madrid ăn mừng chiến thắng suốt đêm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Đêm 16-4, rạng sáng 17-4 (giờ địa phương), hàng nghìn cổ động viên Real Madrid đã hân hoan chào đón đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trở lại thủ đô sau khi giành Cúp Nhà vua trước đại kình địch Barcelona.

Các cổ động viên khoác cờ CLB đã hò reo nhảy múa khi cầu thủ Real Madrid đến quảng trường Cibeles ở trung tâm thành phố Madrid, nơi ăn mừng chiến thắng truyền thống của CLB, trên một chiếc xe buýt với dòng chữ “Nhà vô địch” ở bên sườn xe. Chiếc xe buýt đi vòng quanh đài phun nước quảng trường Cibeles ba vòng.

“Giành Cúp Nhà vua là điều tuyệt vời, nhưng chúng tôi còn sung sướng hơn khi chiến thắng trước Barcelona - AFP dẫn lời cổ động viên Ezequiel Munoz, một sinh viên 20 tuổi, mặc đồng phục Real Madrid, cho biết - Chúng tôi sẽ ăn mừng cả đêm”.

Tiền vệ xứ Wales Gareth Bale đã ghi một bàn thắng solo ngoạn mục chỉ năm phút trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, đem về chiếc Cúp Nhà vua lần thứ 19 cho Real. Đám đông cổ động viên Real Madrid đã bắt đầu ào tới đài phun nước ở quảng trường Cibeles ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Phần lớn những người đổ ra đường ăn mừng là thanh thiếu niên, những người đàn ông đi cùng con trai và một số cặp đôi lớn tuổi. Họ hát hò, nhảy múa, đốt pháo trên đường phố trong khi chờ xe buýt chở đội bóng tới quảng trường.

“Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn tin tưởng Real Madrid sẽ giành chiến thắng bởi tôi thấy hàng phòng ngự của đội rất chặt chẽ trong khi hàng công hoạt động rất hiệu quả” - cổ động viên Juan Moreno, 61 tuổi, người gốc Venezuela, nói.

Real đã không giành được Cúp Nhà vua suốt từ năm 1993 đến 2011. Tuy nhiên trong vòng bốn năm qua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đoạt danh hiệu này hai lần. “Real Madrid là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Họ xứng đáng giành chiến thắng. Họ đã chơi rất tốt” - cổ động viên Adel Aboukar, 24 tuổi, khẳng định.

Chính quyền thành phố Madrid đã triển khai 170 cảnh sát để bảo vệ an ninh tại quảng trường Cibeles. Các trung tâm y tế cho biết đã chữa trị cho 16 người bị choáng và chấn thương nhẹ do ngã.

Chiến thắng của Real Madrid cũng là đề tài trên trang nhất của nhiều tờ báo ở Madrid hôm 17-4. “Chiếp cúp của Bale” là tựa đề bài báo đăng trên trang nhất tờ El Mundo. Trong khi đó nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha El Pais viết: “Khoảnh khắc bừng sáng của Bale quyết định chiếc cúp”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên