28/06/2014 05:16 GMT+7

CĐV nhí hào hứng cùng World Cup 2014

THU DUNG – TUYẾT MAI
THU DUNG – TUYẾT MAI

TTO - Đồng hồ điểm 1h sáng, Nguyễn Ngọc Sơn (14 tuổi, học sinh lớp 7/9, THCS Bình Đa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn chăm chú đợi xem trận đấu Hà lan – Chile (2h, 23/6). Sơn chia sẻ: “Em luôn cố gắng sắp xếp thời gian biểu để thức xem bóng đá”. Xem xong trận đấu 11h, Sơn đi ngủ, đến 1h thức dậy để xem trận tiếp theo.

Cha của Sơn cũng rất mê môn thể thao vua này. Vì vậy, mùa World Cup 2014 trở thành thời điểm hai cha con thực hiện chiến dịch “ ngủ ngày, đêm thức" để cổ vũ cho các đội yêu thích.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - cha của Sơn - cho biết: “ Lúc đầu, thấy con mê đá banh vậy hai vợ chồng tui rất lo lắng, vừa sợ con xem bóng đá mất ăn, mất ngủ  ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa lo con mê chơi mà quên việc học”. Thế nhưng, thấy Sơn rất háo hức nên gia đình cũng không đành cấm đoán. Đêm khai mạc, Sơn cứ đi loanh quanh trong phòng khách năn nỉ: “Cho con xem đi, con hứa sẽ chăm học mà. Sơn còn lấy lòng mẹ bằng việc phụ mẹ quét dọn, lau kiếng... chỉ để xin phép xem đá bóng.”

Sơn chia sẻ: “Em rất thích xem World Cup vì tại sân chơi này mỗi đội bóng chơi bằng tất cả sức lực của mình, vì màu cờ sắc áo. Mùa này, em thích nhất là cỗ xe tăng Đức vì lối đá kĩ thuật, chính xác, đội hình trẻ khỏe và cống hiến hết mình”. Như một cách thể hiện tình yêu bóng đá, Sơn có một bộ sưu tập nhỏ với hơn sáu bộ quần áo của các đội bóng mạnh trên thế giới như Brazil, Đức, Hà Lan… Đặc biệt, số tiền dùng để mua bộ sưu tập ấy là do Sơn tự dành dụm được.

Cùng yêu bóng đá là sở thích chung của cả nhà em Nguyễn Tiến Luật (học sinh lớp 9A1, trường THPT Hiệp Bình, Biên Hòa). Luật vui vẻ kể: “Cả ba và mẹ em đều có sở thích xem bóng đá. Mỗi tối, sắp tới giờ trận đấu bắt đầu, mẹ làm thức ăn khuya để cả nhà ăn và xem World Cup. Ba mẹ cũng rất ủng hộ việc em thích bóng đá, mẹ còn ủng hộ việc em tham gia đội bóng nhí ngay từ khi còn là học sinh cấp 1. Hằng ngày, sau giờ học, mẹ khuyến khích em và các bạn yêu thích bóng đá thường xuyên rủ nhau đá bóng để rèn luyện sức khỏe và thỏa đam mê”.

Không chỉ dừng lại ở mức độ xem các trận đấu, nhiều fan hâm mộ nhí còn tỏ ra khá sành sõi trong việc bình luận bóng đá. Nguyễn Hồng Phong (lớp 10, THPT Tam Hiệp, Đồng Nai) mạnh dạn đưa ra quan điểm về trận đấu mà mình ấn tượng: “ Trận Mexico và Cameroon trọng tài đã phạm nhiều sai lầm. Đội Mexico có lối đá nhanh, phối hợp ăn ý và rất đồng đội, còn Cameron đá dựa vào thể lực và những đường chuyền dài tập trung bóng cho Eto'o”.

Phong cũng chia sẻ: “Đội tuyển yêu thích của em là đội Đức vì Đức có một hàng tiền vệ cơ động và sáng tạo, luân phiên thay đổi để tạo ra nhiều tình huống bất ngờ và thú vị”.

Mặc dù bận rộn với việc học nhưng không một trận cầu nào Phong bỏ qua. Phong còn đọc rất nhiều báo về bóng đá, mở “hội bàn tròn” nói chuyện sân cỏ với bạn bè qua facebook, yahoo… Do tỏ ra "dày dạn" khi nói đến chủ đề bóng đá, Phong được người lớn đặt cho biệt danh “bình luận viên bóng đá nhí”,

THU DUNG – TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CĐV nhí World Cup 2014