06/06/2014 04:13 GMT+7

CĐV đặc biệt của cố danh thủ Tam Lang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Những ngày qua tại Nhà tang lễ TP.HCM, hình ảnh bà cụ 94 tuổi Dương Thị Kim đã để lại nhiều cảm xúc trong số những người đến viếng cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang...

Sợ con cháu không cho đến viếng vì tuổi cao và quãng đường đi khá xa, bà Kim đã lén đón xe ôm từ nhà ở đường Phạm Văn Chí (Q.6) đến Nhà tang lễ TP. Bà đến viếng không chỉ với tấm lòng tiếc thương vô hạn người cầu thủ mà mình rất yêu mến, mà còn đem theo những bức ảnh bà lưu giữ cẩn trọng khi có dịp chụp chung cùng cựu danh thủ Tam Lang trước kia.

Trong đó, có tấm ảnh bà ra sân bay Tân Sơn Nhất đón ông Tam Lang cùng các cầu thủ đội tuyển bóng đá VN như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Minh Quang... trở về sau Tiger Cup, mà bà bảo rằng lâu quá rồi nên không còn nhớ là năm nào. Xem những tấm ảnh đó, vợ cố danh thủ Tam Lang - bà Minh Hồng - cũng không khỏi bất ngờ vì có những tấm ảnh đã rất lâu chứa đựng nhiều kỷ niệm về một thời thi đấu và huấn luyện của chồng mình. Bà Minh Hồng nói: “Tôi rất khâm phục khi chứng kiến niềm đam mê bóng đá và tình cảm mà cô Kim dành cho anh Tam Lang. Không dễ gì có người phụ nữ mê bóng đá như thế và bất chấp tuổi tác...”.

Bà Kim kể bà và ông Tam Lang gặp nhau khá nhiều lần và lần cuối cùng bà gặp là khi tình cờ cùng tham dự lễ khai trương một sân cỏ nhân tạo ở Q.8. Khi đó biết ông Tam Lang bị bệnh, bà hỏi thăm và được ông trả lời: “Dạ con bình thường thôi, nay mệt mai khỏe”. Bà Kim bảo thấy ông Tam Lang lúc đó cũng khỏe, vậy mà đùng một cái lại nghe ông mất khiến bà không khỏi bất ngờ và thương xót cho một tượng đài của bóng đá VN. Bà nói: “Tam Lang được nhiều người quý mến lắm. Nên nghe nó mất, ai cũng xôn xao. Đám con cháu tôi trưa 2-6 khi nghe Tam Lang mất cũng lập tức báo cho tôi trong tâm trạng ngờ vực về thông tin này”.

Trong suy nghĩ của bà Kim, ông Tam Lang không chỉ đá bóng giỏi mà còn rất đạo đức nên được rất nhiều người yêu mến. Bà kể: “Hồi xưa tôi đi xem bóng đá vì nghe Tam Lang đá bóng hay lắm. Đi xem rồi mới thấy đúng thiệt, hay quá trời, ai ngồi trên sân bóng cũng vỗ tay rần rần mỗi khi Tam Lang truy cản và lấy được bóng từ chân đối thủ. Có dịp gặp Tam Lang ở ngoài khi đi đưa tiễn hoặc đón nó thi đấu trở về, thấy Tam Lang ăn nói tử tế không chỉ với người lớn mà còn cả với người nhỏ hơn mình nên càng cảm mến. Khi làm huấn luyện, tôi thấy cầu thủ cũng quý Tam Lang lắm: thưa gửi một tiếng chú, hai tiếng chú. Tam Lang quý người hâm mộ lắm, như tôi có lần vào sân Thống Nhất xem bóng đá không có vé, Tam Lang khi đó đã là HLV thấy vậy liền nắm tay dẫn tôi vào sân”.

Không chỉ đi viếng và ngồi hơn cả giờ để nói chuyện với gia đình cựu danh thủ Tam Lang chiều 4-6, bà Kim còn bảo mình sẽ lại lên Nhà tang lễ TP vào sáng 6-6 để cùng mọi người đưa cựu danh thủ Tam Lang đến nơi an nghỉ cuối cùng.

[box]7g30 sáng nay (6-6), gia đình cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang và ban tổ chức lễ tang sẽ làm lễ tại Nhà tang lễ TP.HCM trước khi đưa ông đi an táng tại nghĩa trang Đa Phước (Bình Chánh).

Trên đường di quan, xe chở linh cữu ông Tam Lang sẽ ghé vào sân Thống Nhất trong vài phút để chào tạm biệt sân thi đấu mà ông từng gắn bó trong thời gian dài, cũng như giúp người hâm mộ có thể bày tỏ tình cảm của mình với ông.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên