23/06/2014 23:11 GMT+7

CĐV Bồ Đào Nha cảm thông cho Ronaldo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Được kỳ vọng rất nhiều nhưng tiền đạo 29 tuổi Cristiano Ronaldo đã chơi không tốt ở hai trận đầu tiên của đội tuyển Bồ Đào Nha tại VCK World Cup 2014.

Đặc biệt trong trận hòa Mỹ 2-2 rạng sáng 23-6 (giờ VN), Ronaldo mất hút suốt cả trận và chỉ được nói đến với đường chuyền giúp Silvestre Varela đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho tuyển Bồ Đào Nha ở phút 90+5.

Kết quả này khiến đội tuyển Bồ Đào Nha còn rất ít khả năng đi tiếp vào vòng trong khi tạm xếp chót bảng G với 1 điểm (hiệu số -4), ba đội còn lại là Đức (4 điểm, +4), Mỹ (4 điểm, +1), Ghana (1 điểm, -1). Với kết quả này, muốn giành vé Bồ Đào Nha buộc phải thắng đậm Ghana và hi vọng Đức thắng Mỹ ở loạt trận cuối cùng ngày 26-6.

Có thể nói cánh cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha đang rất hẹp và tất nhiên giới truyền thông quốc tế lại có dịp đua nhau chỉ trích Ronaldo. Nhưng nếu xét một cách công bằng, việc Ronaldo không tỏa sáng là do anh quá đơn độc ở đội tuyển Bồ Đào Nha và gần như không có được sự hỗ trợ từ đồng đội.

Chính vì vậy, phần lớn người hâm mộ Bồ Đào Nha đều không trách cứ Ronaldo mà trái lại có rất nhiều ý kiến chia sẻ và cảm thông với anh. CĐV Danny Raposo nói: “Ronaldo đến với giải này với một chấn thương. Điều này thật không may vì anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ nếu không bị đau, anh ấy sẽ chơi tốt hơn. Hi vọng anh ấy sẽ bình phục và có thể tỏa sáng trong trận đấu với Ghana”.

CĐV Christian Z Lut M viết trên mạng xã hội Facebook: “Ronaldo bị chấn thương, anh ấy đã rất mạo hiểm khi phải thi đấu ở World Cup 2014. Nếu Bồ Đào Nha bị loại thì giải đấu sẽ trở nên chán ngắt khi vắng Ronaldo”. CĐV Royang Ronaldo Tshering Yangchen viết trên trang https://www.facebook.com/Cristiano.R7.fans: “Thua một trận, hòa một trận và sẽ thắng trận đấu tới... Hãy đi tiếp Bồ Đào Nha, hãy tiến lên CR7”.

Trong khi đó, Ronaldo cũng tỏ ra thất vọng khi nhận định đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ là đội bóng trung bình. Nói với báo điện tử Goal.com ngày 23-6, Ronaldo cho biết: “Có lẽ chúng tôi là đội bóng trung bình. Chúng tôi bị nhiều giới hạn về chấn thương và đã không thể hiện phong độ tốt nhất. Tôi nghĩ sẽ không có điều kỳ diệu cho Bồ Đào Nha”.

Ronaldo cũng tự bào chữa cho mình khi nói: “Tôi sẽ không nói về các vấn đề sức khỏe để biện minh cho bản thân. Nhưng báo chí thế giới hằng ngày vẫn đưa tin về cái đầu gối chấn thương của tôi và chắc hẳn mọi người đều biết rõ nên tôi không cần phải nói thêm. Tôi đến Brazil để chiến đấu, để cố gắng làm những điều tốt nhất, chỉ có điều mọi thứ diễn ra không như thế”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên