19/01/2014 00:16 GMT+7

Cazorla giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 18-1, tiền vệ Santiago Cazorla đã ghi liền hai bàn trong 5 phút, giúp Arsenal đánh bại Fulham 2-0 trên sân Emirates để giữ vững ngôi đầu bảng với 51 điểm.

Santiago Cazorla - người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Fulham - Ảnh: Getty Images

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Arsenal đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 4, cơ hội đến với Arsenal sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Mesut Ozil lại dứt điểm hơi nhẹ trong tư thế đối mặt với thủ môn Stekelenburg, tạo cơ hội cho hậu vệ Hangeland lui về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Sau tình huống hút chết này, Fulham thi đấu chặt chẽ hơn và đã ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà. Vì thế, dù cầm bóng tới 66% (hiệp 1) và tung ra gần chục cú dứt điểm nhưng Arsenal vẫn không thể chọc thủng lưới thủ môn Stekelenburg trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục tấn công và tiền vệ Santiago Cazorla đã tỏa sáng để khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Phút 57, có bóng từ bên cánh trái, Cazorla đẩy bóng cho Olivier Giroud rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Jack Wilshere dứt điểm cháy lưới thủ môn Stekelenburg, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. 

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Fulham và Santiago Cazorla đã nhanh chóng hoàn tất chiến thắng cho "Pháo thủ". Phút 62, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Fulham, Santiago Cazorla trong tư thế không người kèm đã dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ môn Stekelenburg ngay mép vòng cấm, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Arsenal.

Với 3 điểm giành được, Arsenal giữ vững ngôi đầu bảng với 51 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Man City 1 điểm.      

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Manchester City cũng đã đánh bại Cardiff City 4-2 trên sân nhà Etihad để bám sát Arsenal trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn.

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Cardiff City - Ảnh: Reuters

Trận này, Man City áp đảo ngay từ đầu và ngay ở phút 14, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà với pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Edin Dzeko sau đường chuyền của David Silva. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Man City ở mùa giải năm nay.

Phút 29, tiền đạo Craig Noone (Cardiff City) đã giúp cho trận đấu sôi động hơn với pha đột phá và dứt điểm tung lưới thủ môn Joe Hart sau đường chuyền của Aron Gunnarsson, gỡ hòa 1-1 cho Cardiff City. 

Bị thủng lưới, Man City càng tấn công quyết liệt hơn và đội chủ nhà đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn điểm với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của Jesus Navas ở phút 32 sau tình huống đột phá bất thành của Edin Dzeko.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Man City thể hiện ở những phút sau đó. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2 đội chủ nhà mới có thêm hai bàn thắng nữa do công của Yaya Toure (76') và tiền đạo vào sân thay người, Sergio Aguero (79') để nới rộng tỉ số lên thành 4-1.

Trận đấu khép lại bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho Cardiff City do công tiền đạo Fraizer Campbell từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái. 

Thắng trận nhưng do Arsenal cũng giành trọn 3 điểm trước Fulham nên Man City tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ hai với 50 điểm, kém Arsenal đúng 1 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên