11/07/2016 17:53 GMT+7

Cây sâm Ngọc Linh quý hiếm được trả 500 triệu không bán

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Cây sâm Ngọc Linh đang được một người dân tại thôn 3, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam sở hữu và chăm sóc, được trả giá hơn 500 triệu đồng.

 

Cây sâm khủng được ông Lĩnh trồng ở vườn nhà 

Thông tin trên được ông Hồ Quang Bửu - chủ tịch UBND huyện Nam Trà My - cho hay ngày 11-7.

Theo ông Bửu, trong một lần tình cờ đi khảo sát về sâm Ngọc Linh ở xã Trà Linh, ông được người dân cho biết ở đây có một cây sâm khủng với hơn 100 năm tuổi được người dân bảo vệ như là “báu vật” của đại ngàn.

Người sở hữu cây sâm “khủng” đó là ông Hồ Kim Lĩnh - ngụ thôn 3, xã Trà Linh.

Theo ông Lĩnh, cây sâm Ngọc Linh ông đang sở hữu có 7 nhánh với tuổi thọ hơn 100 năm tuổi, được thương lái trả giá 500 triệu đồng nhưng ông quyết không bán.

“Cây sâm này được tôi đào ở rừng về cách đây 20 năm trước. Sau đó tôi trồng tại vườn. Cây sâm hiện nay có 7 nhánh, mỗi năm cho hơn 1.000 hạt” - ông Lĩnh kể.

Sau khi đưa về trồng, ông Lĩnh nhân giống trồng ở vườn sâm rộng hơn 1,5ha của mình. Đến nay có hơn 18.000 cây sâm con trồng trong khu vườn, trị giá hàng chục tỉ đồng.

cận cảnh cây sâm Ngọc Linh hơn 100 năm tuổi
Cận cảnh cây sâm Ngọc Linh hơn 100 năm tuổi

Theo ông Hồ Quang Bửu, đây là cây sâm cực kỳ quý hiếm được phát hiện tại huyện Nam Trà My. Ông Bửu cho biết hiện ông Lĩnh bảo vệ cây rất nghiêm ngặt. Đây là điều đáng mừng, tương lai giống sâm Ngọc Linh quý hiếm trong tự nhiên ở Quảng Nam sẽ được phục hồi và phát triển.

Liên tục thời gian gần đây, ở huyện miền núi Nam Trà My người dân phát hiện nhiều cây sâm Ngọc Linh “khủng”.

Trước đó như Tuổi Trẻ đưa tin, vào ngày 23-6, ông Hồ Văn Hạnh - 50 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Linh -cùng con trai leo lên đỉnh núi Ngọc Linh để tìm sâm rừng thì phát hiện được củ sâm Ngọc Linh tự nhiên có trọng lượng gần 1kg.

Củ sâm Ngọc Linh này có chiều dài khoảng 50cm, phân tách thành 5 đoạn khác nhau, mỗi đoạn có đường kính chừng 3cm, toàn bộ củ sâm có 150 mắt trúc.

Theo những người có kinh nghiệm thì mỗi mắt tương đương với 1 năm tuổi, tương ứng với củ sâm này khoảng 150 năm tuổi. Giá của củ sâm này hơn 200 triệu đồng.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên