24/12/2012 08:17 GMT+7

Cây ngay sợ... chết đứng!

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Cả ngày chủ nhật, chúng tôi không yên vì những cuộc điện thoại bày tỏ sự bức xúc về kết quả Đại hội Liên đoàn Bóng bàn VN.

TT - Cả ngày chủ nhật, chúng tôi không yên vì những cuộc điện thoại bày tỏ sự bức xúc về kết quả Đại hội Liên đoàn Bóng bàn VN.

Có người là cựu tuyển thủ, có người là cán bộ ngành thể thao, có người là dân hâm mộ... và tất cả đều chung ý kiến: tại sao một ông tổng thư ký đã thất bại hai nhiệm kỳ rồi nhưng vẫn tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba?

Sự thất bại của bóng bàn VN như thế nào thì có lẽ đã quá rõ. Đó là lực lượng đỉnh cao ngày càng sa sút, thể hiện ở đấu trường SEA Games. Phong trào thì èo uột, đến độ người mê chơi bóng bàn phải tự đứng ra tổ chức với nhau. Quản lý thì yếu kém, thể hiện qua việc dẫn đội đi dự giải thế giới thì đến trễ, qua Lào dự Giải vô địch Đông Nam Á thì VĐV đánh nhau đến đổ máu.

Ấy vậy mà những người có trách nhiệm trực tiếp, cụ thể là ông tổng thư ký và trưởng bộ môn, đều bình chân như vại là sao?

Tại đại hội Liên đoàn Bóng bàn mới diễn ra, nhiều người đã bức xúc về cách bầu bán không bỏ phiếu kín mà lại giơ tay biểu quyết - một hình thức khá lạ. Một quan chức của Tổng cục TDTT cho biết chuyện này không sai, vì quy chế tổ chức đại hội các liên đoàn thể thao do Bộ Nội vụ, Bộ VH-TT&DL ban hành đã cho phép sử dụng một trong hai hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín. Xưa nay hầu hết đều áp dụng cách bỏ phiếu kín, nhưng cách đây vài tháng hình thức giơ tay biểu quyết đã được áp dụng tại Đại hội Ủy ban Olympic VN và cách này đã được các liên đoàn áp dụng vì giải quyết được theo ý muốn.

Lấy ví dụ như đại hội Liên đoàn Bóng bàn VN, người ta đưa ra 31 ứng viên cho 31 ghế ủy viên ban chấp hành. Nếu có ai đó đề cử thêm thì người ta sẽ lấy lý do này lý do khác để gạt. Và rồi khi 31 cái tên được nêu, đố ai dám không giơ tay đồng ý! Bởi tất cả đại biểu dự đại hội đều là dân trong làng bóng bàn, phản ứng ở đây chưa biết được gì không, nhưng chắc chắn trong công việc sắp tới sẽ gặp vô vàn khó khăn! Và thế là với cách giơ tay biểu quyết, tất cả gương mặt quen thuộc - mà dân trong làng thể thao đều biết họ là “cùng cạ” với nhau - đã trôi tuồn tuột mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Nhưng suy cho cùng, cái đáng sợ nhất không phải việc những gương mặt gây thất vọng tiếp tục giữ ghế, mà điều đáng lo hơn là “cây ngay” đã sợ “chết đứng”! Cái này, ông Nguyễn Hồng Minh - nguyên vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao - từng chua chát nói: ”Điều đáng lo nhất của thể thao VN hiện nay là con người ta mất dũng khí, thấy sai mà không dám nói, thấy việc đúng mà không dám làm”!

HUY THỌ

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên