03/09/2015 16:59 GMT+7

Cây me trăm tuổi bật gốc, nhiều người thoát chết

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Chiều 3-9, cây me tây gần địa chỉ 155 đường Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP.HCM bật gốc đè vào hai kiốt của người dân. Rất may nhiều người nghe tiếng cây đổ đã kịp chạy ra đường.

Cây xanh đè hỏng xe ba gác của người dân - Ảnh: Đức Phú.

Tại hiện trường, cây xanh có đường kính gần 2m đè sập bức tường bêtông ngăn cách kiốt tạp hóa với khu dân cư. Thân cây đè lên kiốt của hai hộ dân và làm hư hỏng nhiều tài sản của người dân sống xung quanh. Theo quan sát, rễ gốc me tây đã mục nát. Người dân cho biết thời điểm cây ngã gió thổi không mạnh.

Bà Trần Quang Ánh (61 tuổi) chủ một kiốt bán tạp hóa cho biết thời điểm trên bà nghe tiếng rắc rắc ở bên ngoài. Nghi điều chẳng lành, bà nhanh tay tắt cầu dao điện rồi bỏ chạy ra ngoài.

Cùng lúc, 6 người dân khác đang nhặt rau trong nhà cũng bỏ chạy ra đường. Bà Ánh cho biết cây đổ đè sập tiệm tạp hóa làm hư hỏng nhiều đồ đạc trong nhà. Cùng thời điểm, xe ba gác của một người dân cũng bị thân cây đè bẹp.

Theo người dân sống ở đây, cây me tây bị bật gốc khoảng hơn 100 năm tuổi.

Cơ quan chức năng nhanh chóng phong tỏa hiện trường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Nhân viên cây xanh cũng tới hiện trường để cưa thân cây bật gốc.

Nhân viên Công ty công viên cây xanh đến hiện trường cưa cây - Ảnh: LÊ PHAN
Thân cây đè sập bức tường bêtông - Ảnh Đức Phú.
Cây đè hỏng nhà dân - Ảnh Đức Phú.
Gốc me tây đã mục ruỗng - Ảnh Đức Phú.
ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên