06/08/2017 00:10 GMT+7

​Cavani tỏa sáng, PSG thắng dễ Amiens trong ngày ra mắt Neymar

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 5-8, tiền đạo Edinson Cavani tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Javier Pastore lập công, giúp Paris Saint Germain (PSG) đá bại tân binh Amiens 2-0 trên sân Công viên các Hoàng tử trong trận ra quân ở mùa giải mới 2017-2018.

Niềm vui của Cavani sau khi mở tỉ số cho PSG. Ảnh: REUTERS

Trận đấu giữa PSG và Amiens diễn ra trễ 15 phút so với lịch ban đầu vì màn ra mắt của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar. Dù ngôi sao người Brazil không thể ra sân do chưa đủ giấy tờ nhưng sự có mặt của anh cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội, giúp đội chủ nhà dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trước một PSG quá mạnh và kiểm soát hoàn toàn thế trận, Amiens chủ động chơi phòng ngự số đông ngay đầu để đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Regis Gurtner. Nhưng mọi cố gắng và nỗ lực của các cầu thủ đội khách cũng chỉ giúp họ cầm chân PSG được đến cuối hiệp 1.

Phút 42, từ đường chuyền bên cánh phải của tân binh Daniel Alves, Cavani dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của trung vệ Mathieu Bodme, rồi nhẹ nhàng thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Gurtner, mở tỉ số cho PSG.

Neymar (giữa) ngồi theo dõi các đồng đội thi đấu trên khán đài. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Amiens đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ trong hiệp 2 và các cơ hội tiếp tục đến với PSG khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Vì thế, dù thủ thành Gurtner đã chơi xuất sắc khi chặn được ít nhất 2 cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với các chân sút PSG, nhưng anh vẫn không thể giúp Amiens tránh được bàn thua thứ hai.

Phút 81, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Verratti tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Amiens cho Cavani bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Cavani đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Pastore đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên